Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hy Lạp

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/6/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 9/6, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hy Lạp đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Hy Lạp với nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Trong cuộc hội đàm sáng cùng ngày, Tổng thống Karolos Papouliast và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao đổi ý kiến sâu rộng về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương Việt Nam-Hy Lạp và những vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách kinh tế, thực hiện các cam kết của Việt Nam trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phát huy vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tổng thống Papouliast khẳng định Hy Lạp coi trọng vị trí và vai trò của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới, nhất trí tăng cường hợp tác và phối hợp với Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Ngay sau hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký Hiệp định hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hy Lạp và có cuộc gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả hội đàm.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Dimitris Sioufasi. Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội Hy Lạp ủng hộ chính sách tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực hợp tác phát triển, thương mại, đầu tư, văn hóa và giáo dục.

Chủ tịch nước cũng đã tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Hy Lạp Aleka Papariga, Bộ trưởng Bộ Phát triển Chritolos Folias và Lãnh đạo đảng đối lập George Papandreou, tới đặt vòng hoa tại Tượng đài Liệt sĩ vô danh ở thủ đô Aten.

Tối cùng ngày tại Phủ Tổng thống, Tổng thống Karolos Papouliast mở tiệc chiêu đãi chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các thành viên trong đoàn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lương - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái phát động phong trào thi đua yêu nước 6 tháng cuối năm 2008 lồng gắn với việc tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm ngay tại lễ kỷ niệm trọng thể này là một việc làm thiết thực và hết sức ý nghĩa.

YBĐT - Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Báo YBĐT xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Người:

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

YBĐT - Thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước hơn 20 năm qua, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đẩy mạnh thi đua và giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình triển khai Dự án thuỷ điện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 7/6, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy thuỷ điện Văn Chấn và kiểm tra quy hoạch chi tiết khu du lịch Suối Giàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục