Nhìn lại 60 năm để nhân rộng phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh Yên Bái phát động phong trào thi đua yêu nước 6 tháng cuối năm 2008 lồng gắn với việc tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm ngay tại lễ kỷ niệm trọng thể này là một việc làm thiết thực và hết sức ý nghĩa.

Đúng 60 năm trước, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Trong đó có đoạn Người viết: “Ai cũng thi đua, ai cũng tham gia kháng chiến và kiến quốc. Phong trào sôi nổi, thi đua ái quốc sẽ ăn sâu, lan rộng khắp mọi mặt, mọi tầng lớp nhân dân và sẽ giúp dân ta dẹp tan mọi nỗi khó khăn, mọi âm mưu của địch để đi tới thắng lợi cuối cùng”.

Phong trào thi đua yêu nước 60 năm qua đã trở thành cao trào cách mạng của quần chúng, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức hội nghị thi đua biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đúng vào dịp kỷ niệm tròn 60 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước cũng chính là để khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết ra sức thi đua lao động, sản xuất và học tập và nhân rộng những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

           10 tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế  - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của mỗi tập thể, đia phương và từng cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. 60 năm qua, tỉnh Yên Bái vinh dự có 60 tập thể và 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; 11 tập thể và 13 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 82 bà mẹ được phong tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng; 371 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; trên 72 nghìn cá nhân được tặng thưởng huân chương và bằng khen kháng chiến. Tỉnh yên Bái được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 8/9 huyện, thị, thành phố được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và Anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Phát động phong trào thi đua yêu nước 6 tháng cuối năm 2008 lồng gắn với việc tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm ngay tại lễ kỷ niệm trọng thể này là một việc làm thiết thực và hết sức ý nghĩa. Phát triển phong trào thi đua yêu nước rộng khắp sẽ là cơ hội tốt để mỗi tập thể, cá nhân khẳng định được sự cống hiến và phấn đấu vươn lên của mình.

 

Trao bằng khen cho 23 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2008.

24 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2008 vinh dự được nhận cờ thi đua, phần thưởng và bằng khen của  Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp nối truyền thống thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân trong cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã, đang và sẽ kế thừa, phát huy sáng tạo tinh thần  chỉ đạo của Bác về thi đua yêu nước; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã họi công bằng, dân chủ, văn minh.

Minh Thuý – Thanh Tân

Danh sách các tập thể được nhận cờ thi đua và bằng khen của tỉnh.

1. 7 tập thể nhận cờ thi đua bao gồm:
- Huyện Văn Yên
- Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
- Tổng công ty Hòa Bình Minh
- Đảng bộ nhân dân thị xã Nghĩa Lộ
- Đảng uỷ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh
- Hội Cựu chiến binh tỉnh
- Văn phòng UBND tỉnh

2. 7 tập thể được nhận phần thưởng:

Giải nhất trị giá 20 triệu đồng được trao cho huyện Văn Chấn

Giải nhì: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và thành phố Yên Bái

Giải ba:  Công ty cổ phần Nông lâm sản Yên Bái
               Lâm trường Yên Bình
               Đảng bộ và nhân dân phường Yên Ninh
               Điện lực Yên Bái

10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2008 đươc nhận bằng khen của tỉnh. 

Các tin khác

YBĐT - Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Báo YBĐT xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Người:

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

YBĐT - Thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước hơn 20 năm qua, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đẩy mạnh thi đua và giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Đồng chí Hoàng Thương Lượng kiểm tra tình hình triển khai Dự án thuỷ điện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 7/6, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy thuỷ điện Văn Chấn và kiểm tra quy hoạch chi tiết khu du lịch Suối Giàng.

Ngày 7-6, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2008). Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đông đảo đại diện các bộ ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục