Bế mạc kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI:

Bầu bổ sung một số chức danh của HĐND tỉnh và thông qua 6 Nghị quyết quan trọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm ngày 23/7/2008 kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra.

Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Đã có 5 sở, ngành trả lời các chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và một số vấn đề mà cử tri quan tâm như: việc thực hiện chỉ tiêu về dân số 6 tháng đầu năm đạt thấp và có nguy cơ không hoàn thành kế hoạch năm 2008, về tình trạng tuyển dụng giáo viên không đúng cơ cấu, có bộ môn thừa giáo viên nhưng vẫn tuyển dụng vào biên chế ở huyện Trấn Yên và Yên Bình, về tình trạng sai phạm trong việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế ở một số doanh nghiệp... Nhìn chung lãnh đạo các ngành đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi chất vấn, đồng thời thể hiện thái độ tiếp thu để tiếp tục làm rõ.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua 6 nghị quyết quan trong của kỳ họp là: Nghị quyết về tiếp tục nhiệm vụ năm 2008, Nghị quyết về phê chuẩn tổng biên chế sự nghiệp và thông qua tổng biên chế hành chính tỉnh Yên Bái năm 2009, Nghị quyết về quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND, Nghị quyết về một số chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT-XH của hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Nghị quyết về phê chuẩn điều chỉnh kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2008 nguồn vốn ngân sách Nhà nước (theo Quyết định 390/QĐ-TTg ngày 17/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ), Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 03/2007/NQ- HĐND tỉnh ngày 13/7/2007 về chính sách thu hút, khuyến khích phát triển đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật, cán bộ quản lý và đào tạo, cán bộ dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái.

Trong bài phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm tỉnh ta đã vượt qua những khó khăn, triển khai thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội đề ra. Kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển; một số chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch và tăng  hơn so với cùng kỳ năm 2007, kinh tế tăng trưởng đạt 11,15%.

Tuy nhiên trong 6 tháng cuối năm 2008 còn hết sức nặng nề, đòi hỏi cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân phải có những giải pháp quyết liệt và có quyết tâm cao hơn để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2008. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm đạt 12,5%, giảm 4% tỷ lệ hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị và chuẩn bị tốt những điều kiện, tiền đề cho cho sự phát triển cao hơn của tỉnh vào năm 2009.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các đồng chí Trần Viết Hưởng, Ngô Thị Chinh, Phương Trọng Liễu.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến về các báo cáo, các tờ trình của UBND Tỉnh, thảo luận và thông qua 6 nghị quyết quan trọng, các Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này, là cơ sở pháp lý quan trọng trong phát triển KT- XH của tỉnh theo hướng ổn định, bền vững và phát triển.

Trong ngày làm việc cuối cùng, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu cử bổ sung một số chức danh HĐND tỉnh. Với số phiệu tín nhiệm cao đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay đồng chí Trần Viết Hưởng nghỉ hưu theo chế độ. Đồng chí Phương Trọng Liễu đã trúng cử chức danh Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVI.     

Quang Thiều

Các tin khác
Tuổi trẻ Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện

Sáng 23/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vững mạnh là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) thăm hỏi gia đình thương binh ở phường Pú Chạng nhân ngày 27/7.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương binh-liệt sĩ (TB-LS) và người có công (NCC) đã được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội thực hiện với tình cảm và trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận đối tượng chính sách có cuộc sống khó khăn, nhất là trong bối cảnh lạm phát tăng cao hiện nay.

YBĐT - Ngày 22/7, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI tiến hành ngày làm việc thứ hai dưới sự chủ trì của ông Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH Hùng Linh (Yên Bình) sản xuất gỗ ván ép, thu nhập đạt 1,2 đến 2 triệu đồâng/người/tháng. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Việc thành lập và hoạt động công đoàn xã, phường, thị trấn là hoàn toàn mới mẻ so với quá trình phát triển các loại hình công đoàn cơ sở khác. Công đoàn xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái) được thành lập vào cuối năm 2006 với 26 đoàn viên trong điều kiện như thế và cũng gặp không ít khó khăn về mô hình hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục