Việt Nam đã tạo được dấu ấn tại Hội đồng Bảo an LHQ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2008 | 12:00:00 AM

Đó là khẳng định của Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp mặt báo chí, chiều 5-8, thông báo về hoạt động của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ trong 7 tháng đầu năm 2008.

Theo Thứ trưởng Phạm Bình Minh, Việt Nam tham gia đầy đủ, chủ động, bắt nhịp nhanh với cường độ làm việc của HĐBA, thể hiện lập trường độc lập tự chủ, đóng góp xây dựng, có nguyên tắc, vừa bảo đảm lợi ích của Việt Nam vừa bảo đảm lợi ích chính đáng của các bên. Cụ thể ta đã tham gia gần 240 cuộc họp chính thức, có trên 180 phát biểu, đóng góp cho việc xây dựng mọi văn kiện của HĐBA và bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm trên tất cả các nghị quyết của HĐBA...

Nhìn chung, qua 7 tháng tham gia HĐBA, Việt Nam đã đóng góp một cách chủ động, tích cực, thực chất, có trách nhiệm và xây dựng tại HĐBA; thể hiện lập trường của Đảng, Nhà nước trên các vấn đề được nêu; góp phần vào việc nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và giải quyết các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh ở khu vực.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Chiều ngày 4/8, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Liên bang Thuỵ Sĩ Pascal Couchepin đang ở thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Chính phủ Việt Nam ủng hộ Chính phủ Myanmar trong việc đối thoại và hòa giải dân tộc, hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc và ASEAN.

Sáng 4/8, lễ đón chính thức Tổng thống Thụy Sỹ Pascal Couchepin và Phu nhân sang thăm chính thức Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Sáng 4-8, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị chỉ định BCH Đảng bộ TP Hà Nội và nhân sự lãnh đạo chủ chốt Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Thành phố, lãnh đạo Trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của Thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục