Yên Bái: Cần khôi phục nhanh sản xuất, ổn định cuộc sống cho người dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc trong chuyến kiếm tra khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái ngày 15/8.

Tính đến ngày 15/8, toàn tỉnh đã có 41 người chết, 27 người bị thương, ngập và cuốn trôi trên 4.000 ha lúa và hoa màu, gần 3.000 gia súc bị chết; 680,6 ha ao cá bị vỡ và ngập, 366 ngôi nhà bị sập và trôi hoàn toàn, 235 ngôi nhà bị hư hỏng nặng; trên quốc lộ 32, 32C, 37 và quốc lộ 70 bị sạt lở với khối lượng khoảng 300.000 m3; các tuyến đường Yên Bái -  Khe Sang, Mậu A - Tân Nguyên, Yên Thế - Vĩnh Kiên, Khánh Hoà - Minh Xuân, Hợp Minh - Mỵ, Quy Mông - Đông An bị sạt lở ta tuy âm và ta luy dương gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ; đường nội thị thành phố Yên Bái đều bị ngập cục bộ từng đoạn trên 2 mét nước; nhiều công trình thuỷ lợi bị hư hỏng nặng. Ước tổng thiệt hại trên 438 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chủ động nắm bắt được tình hình, ngay sau khi sảy ra bão lũ, Yên Bái đã huy động 18 xe ô tô, 74 đội thanh niên tình nguyện tập trung cứu hộ, cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống, di dời gần 10.000 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; tổ chức cứu trợ lương thực, thuốc men cho các vùng bị ngập lụt; hỗ trợ mỗi gia đình bị thiệt hại 3 triệu đồng/người chết, 1 triệu đồng/người bị thương, 5 triệu đồng/ngôi nhà bị sập, 15 kg gạo/khẩu/tháng, 1 triệu đồng/hộ để mua quần áo, đồ dùng gia đình thiết yếu và dụng cụ sản xuất nhỏ. Ngay khi nước rút, Yên Bái đã chỉ đạo các ban, ngành thành viên khắc phục hậu quả để nhanh chóng đưa người dân trở lại ổn định cuộc sống, đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc…

Qua thực tế kiểm tra tại các khu vực bị ảnh hưởng  lũ lụt, đồng chí Trương Vĩnh Trọng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Yên Bái đã đạt được trong công tác chỉ đạo ứng phó kịp thời trong đợt lũ lụt vừa qua. Đồng chí yêu cầu: Yên Bái cần nhanh chóng khôi phục sản xuất, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân; đẩy mạnh và khôi phục nhanh đàn gia súc, gia cầm; làm tốt công tác phân bổ cứu trợ đúng đối tượng; khắc phục, sửa chữa hệ thống trường lớp khi năm học mới đang đến gần; khắc phục các công trình đảm bảo giao thông để đến được các xã, thôn vùng sâu, vùng xa; xử lý tốt các vấn đề môi trường, phòng chống dịch bệnh…

Nhân dịp này đồng chí Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ và tặng quả cho 10 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt thiên tai tại xã Động Quan, huyện Lục Yên. Chia sẻ với người dân Yên Bái để khắc phục hậu quả thiên tại, Chính phủ quyết định hỗ trợ nhanh 60 tỷ đồng và 200 tấn gạo cứu đói.

YBĐT

Các tin khác
Công nhân công ty điện lực Yên Bái nhanh 
chóng sửa đường điện bị hỏng do lũ lụt.

Một trong những yêu cầu mà Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Giang, tối 14-8, tại huyện Quang Bình là phải khẩn trương sửa chữa trường lớp, bảo đảm việc học tập của học sinh vùng lũ kịp ngày khai giảng.

Tối 14/8, ngọn lửa của cuộc rước đuốc mang tên “Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác” đã về đến Hà Nội, được thắp sáng tại đài lửa của Lễ đón đuốc trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự và phát biểu tại Lễ đón đuốc.

Chiều 14/8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trả lời phỏng vấn nhật báo Al Alba’a (Kuwait) về thành tựu cải cách kinh tế và chính trị ở Việt Nam; quan hệ giữa Việt Nam với Kuwait và các nước A-rập vùng Vịnh…

YBĐT - Ngày 14/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão lũ tại các huyện Lục Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

>>>Xem Video đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tại huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục