Công an tỉnh Yên Bái quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy và của Bộ Công an về việc thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng có kế hoạch, cụ thể hóa các mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức, biện pháp để tổ chức thực hiện cho sát hợp với từng lực lượng, từng đơn vị và địa bàn cơ sở.

Đại tá Nguyễn Hoàng Hà - Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các thí sinh tham dự Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Đại tá Nguyễn Hoàng Hà - Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các thí sinh tham dự Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

63 năm ra đời và trưởng thành cùng với sự phát triển chung của lực lượng công an nhân dân cả nước; dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Đảng, của Bác Hồ, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Công an tỉnh Yên Bái đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân nói chung, của Công an tỉnh Yên Bái nói riêng ngày càng nặng nề, đa dạng và phức tạp hơn. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, ngoài việc nâng cao trình độ nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật Công an tỉnh tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho cán bộ chiến sỹ trong toàn ngành. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với lực lượng công an nhân dân có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh tình hình hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái và của Bộ Công an về việc thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng có kế hoạch, cụ thể hóa các mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức, biện pháp để tổ chức thực hiện cho sát hợp với từng lực lượng, từng đơn vị và địa bàn cơ sở. Thành lập ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban chỉ đạo để đôn đốc, tổ chức cho đảng viên, cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng học tập, thực hiện đảm bảo xây dựng phong trào phát triển sâu rộng, thường xuyên, liên tục.

Công an tỉnh Yên Bái xác định phải gắn chặt cuộc vận động với việc quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành, nhất là trong việc thực hiện cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng công an nhân dân. Gắn cuộc vận động với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", phong trào "Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân" và cuộc vận động "Xây dựng lực lượng công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ nghiên cứu, quán triệt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bằng nhiều hình thức và biện pháp thiết thực như: quán triệt, nghiên cứu tập trung trong hội nghị, thông qua các buổi chào cờ, giao ban, các buổi họp, sinh hoạt tập thể của các chi, đảng bộ cơ sở, các đơn vị, đoàn thể; gắn nội dung tuyên truyền, giáo dục cán bộ chiến sỹ, tìm hiểu thân thế sự nghiệp của Bác với các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, đặc biệt là quán triệt cho cán bộ chiến sỹ hiểu sâu sắc nội dung tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, về xây dựng lực lượng công an nhân dân, về quan hệ gắn bó máu thịt giữa công an với nhân dân. Trên cơ sở đó, mỗi đơn vị xây dựng chương trình hành động, xác định chuẩn mực đạo đức cụ thể của cơ quan đơn vị và đối với cán bộ chiến sỹ trong đơn vị; xây dựng các biện pháp quản lý chặt chẽ cán bộ chiến sỹ về đạo đức, lối sống, về ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện điều lệnh Công an nhân dân.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của cuộc vận động năm 2008, Công an tỉnh đã tổ chức cho 100% các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ ký cam kết thực hiện, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa cuộc vận động đi vào thực chất.

Trong đó, chú trọng chỉ đạo tổ chức tốt việc tiếp thu ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng công an nhân dân qua công tác tiếp dân, công khai đường dây nóng, các cuộc họp với các thành viên như mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội. Bên cạnh đó, tại các trụ sở làm việc của công an các đơn vị đều có hòm thư góp ý, tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp xây dựng với cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã; tập trung chỉ đạo làm tốt công tác cải cách hành chính, xem đây là khâu đột phá để phục vụ nhân dân được tốt hơn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Từ "học tập" và "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lực lượng công an nhân dân trong toàn tỉnh đã có sự chuyển biến sâu sắc, cán bộ chiến sỹ có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kịp thời đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại cách mạng của các thế lực thù địch, ngăn chặn, trấn áp hoạt động của bọn tội phạm hình sự và các loại tội phạm khác, giữ vững an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

6 tháng đầu năm 2008, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đảm bảo giữ vững, không để xảy ra diễn biến phức tạp, không để xảy ra "điểm nóng" về an ninh trật tự. Trật tự an toàn xã hội ổn định, hoạt động của các loại tội phạm cơ bản được kiềm chế, không xảy ra tội phạm có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm có tổ chức mang tính "xã hội đen"; các vụ việc được điều tra kết luận làm rõ đạt tỷ lệ cao, nhất là trọng án.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được coi là mục tiêu, động lực thi đua của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái. Kết quả của phong trào thi đua được gắn với công tác phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và các tổ chức quần chúng trong sạch, vững mạnh. 100% các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong lực lượng công an toàn tỉnh đạt trong sạch, vững mạnh; 98% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Toàn ngành đã có 385 lượt đơn vị, cá nhân được các cấp khen thưởng trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", trong đó 1 đơn vị được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, 6 đơn vị, cá nhân được Chính phủ tặng Bằng khen, 57 đơn vị, cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen, 33 đơn vị, cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của cuộc vận động năm 2008, gắn việc thực hiện cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn lực lượng; tổ chức thực hiện có hiệu quả 5 chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời đưa các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng và công tác thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí thành nội dung hành động cụ thể, mục tiêu phấn đấu, rèn luyện thường xuyên của mỗi đảng viên, cán bộ chiến sỹ trong lực lượng công an toàn tỉnh, tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong việc "làm theo" tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gắn cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2007 - 2010" và phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2008 - 2013".

Chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác công an ở địa phương, tập trung là thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác tổ chức và cán bộ, công tác cải cách hành chính; xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong lực lượng công an, vì nhân dân phục vụ. Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI.

Đại tá Nguyễn Hoàng Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, 4 thành phố trực thuộc Trung ương và 6 tỉnh sẽ được lựa chọn để thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) ở huyện, quận, phường và 500 xã thí điểm nhân dân bầu trực tiếp chủ tịch ủy ban nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng thăm hỏi và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt thiên tai tại xã Động Quan, huyện Lục Yên.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc trong chuyến kiếm tra khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái ngày 15/8.

Công nhân công ty điện lực Yên Bái nhanh 
chóng sửa đường điện bị hỏng do lũ lụt.

Một trong những yêu cầu mà Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Giang, tối 14-8, tại huyện Quang Bình là phải khẩn trương sửa chữa trường lớp, bảo đảm việc học tập của học sinh vùng lũ kịp ngày khai giảng.

Tối 14/8, ngọn lửa của cuộc rước đuốc mang tên “Đuốc sáng Việt Nam - Hành trình theo chân Bác” đã về đến Hà Nội, được thắp sáng tại đài lửa của Lễ đón đuốc trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự và phát biểu tại Lễ đón đuốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục