Yên Bái rút kinh nghiệm công tác PCLB – TKCN:

Cần tập trung khôi phục sản xuất và đời sống nhân dân sau lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 29/8, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) và khắc phục hậu quả cơn bão số 4.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các đồng chí:  Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và lãnh đạo các ngành, địa phương dự hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: 42 người chết, trên 5.437 ha lúa hoa màu bị ngập cuốn trôi, 861 ngôi nhà sập trôi hoàn toàn và hư hỏng nặng, nhiều công trình thủy lợi, giao thông bị hư hỏng, tổng thiệt hại về kinh tế là 438 tỷ đồng - đó là những thiệt hại nặng nề do bão số 4 gây ra cho các huyện thị, thành phố. Những thiệt hại này còn cao hơn nếu vừa qua các cấp ủy, chính quyền địa phương không cảnh báo, chỉ đạo ứng phó kịp thời; các địa phương không tổ chức thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; các lực lượng không làm tốt công tác cứu trợ, cứu hộ.

Con số 9.264 hộ được di rời tới nơi an toàn, không người dân nào bị đói, bị rét; sau lũ không phát sinh dịch bệnh, hàng ngàn học sinh vùng lũ vẫn tới trường trong năm học mới, đời sống nhân dân ổn định… đã cho thấy sự chủ động, kịp thời của tỉnh, của các ngành, các địa phương trong công tác chỉ đạo, thực hiện PCLB-TKCN.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc cũng phân tích những hạn chế trong công tác này và nhấn mạnh, các cấp ủy, chính quyền phải tập trung chỉ đạo cấp đủ gạo, tiền hàng hỗ trợ cho dân, phải minh bạch, công khai, dúng quy định, không để có sai sót, để nhân dân thắc mắc; việc tạo mặt bằng, tái định cư cho người dân phải do xã làm chủ yếu, huyện giúp xã về quy hoạch trên cơ sở rà soát các quỹ đất, nhất là đất do các lâm trường quản lý, đất có thể tái định cư; khẩn trương hoàn tất hồ sơ đánh giá đúng thiệt hại do bão lũ gây ra để tỉnh hỗ trợ kịp thời, giúp dân ổn định sản xuất và khôi phục sản xuất; các ngành các địa phương phải rà soát lại và bổ sung các giải pháp vào phương án PCLB-TKCN của mình, chống tư tưởng chủ quan, hời hợt, ỷ lại, nâng cao tính chủ động và trách nhiệm hơn nữa trong chỉ đạo thực hiện, phối hợp PCLB-TKCN…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng trao bằng khen cho 36 tập thể và 65 cá nhân đã có thành tích trong công tác PCLB-TKCN. Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh là hai đơn vị có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tuấn Anh

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Nội vụ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

YBĐT - Ngày 28/8, Sở nội vụ Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước. Các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự.

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác quí III - 2008, Đảng uỷ khối cơ quan dân chính đảng tỉnh đã tổ chức hội nghị báo cáo viên nhằm tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và cán bộ, công chức.

YBĐT - Với quyết tâm phấn đấu đưa phường trở thành một điểm sáng về kinh tế - xã hội vào năm 2010, Đảng bộ phường Tân An thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xây dựng nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế- xã hội trong nhiệm kỳ 5 năm và tập trung thực hiện. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt, cơ cấu kinh tế chuyển dịch rõ nét, xoá đói giảm nghèo nhanh, đời sống nhân dân được cải thiện.

Nhân dân xã Phúc Ninh (Yên Bình) tích cực khắc phục hệ thống giao thông nông thôn.

YBĐT - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng khi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại hai huyện Lục Yên và Yên Bình trong ngày 26 và 27/8/2008 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục