Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Ngọc dự khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học An Bình, huyện Văn Yên / Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hoàng Hà dự khai giảng năm học mới tại Bạch Hà, huyện Yên Bình.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái trao gần 1.000 bộ sách giáo khoa, 4.780 bút và gần 1.000 cặp cho học sinh Văn Yên.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái trao gần 1.000 bộ sách giáo khoa, 4.780 bút và gần 1.000 cặp cho học sinh Văn Yên.

Ngày 4-9, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã dự lễ khai giảng và chia vui với tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học xã An Bình, huyện Văn Yên.

Trong năm học 2007 - 2008, Trường tiểu học An Bình có 94,4% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá trở lên, 92,8% học sinh xếp học lực từ trung bình trở lên và có 8 học sinh đoạt giải thưởng viết chữ đẹp cấp huyện; 100% giáo viên đạt chuẩn, hàng năm có trên 70% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp.

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, ảnh hưởng cơn bão số 4 vừa qua đã làm xã An Bình thiệt hại nặng nề về tài sản, vật chất, hoa màu của nhân dân. Vượt qua những khó khăn trước mắt, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã tích cực, chủ động, kịp thời tổ chức tốt mọi điều kiện để học sinh đến trường đúng thời gian.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã biểu dương những nỗ lực của nhà trường và của ngành Giáo dục huyện Văn Yên trong sự nghiệp giáo dục. Đồng chí cũng nhắc nhở ngành Giáo dục huyện cần tích cực khắc phục những hậu quả của cơn bão số 4 gây ra, huy động tối đa học sinh đến trường, quan tâm động viên những gia đình học sinh bị thiệt hại nặng nề do thiên tai; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung do Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động.

Cũng trong dịp này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã trao tặng gần 1.000 bộ sách giáo khoa, 4.780 bút viết và gần 1.000 cặp sách cho các em học sinh của huyện Văn Yên.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà - Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và đại diện các sở, ban, ngành, các cơ quan đoàn thể của tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã dự lễ khai giảng năm học mới của các trường trên địa bàn xã Bạch Hà.

 

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao quà của tỉnh cho học sinh xã Bạch Hà.

Năm học 2008 - 2009 các đơn vị trường học ở xã Bạch Hà phấn đấu duy trì trên 700 học sinh đến lớp, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,5%, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những học sinh mà gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra; nâng cao chất lượng dạy và học, quyết tâm xoá bỏ tình trạng giáo viên yếu kém về chuyên môn và học sinh ngồi nhầm chỗ.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2008 - 2009, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tặng quà và hỗ trợ cho các em học sinh các đơn vị trường xã Bạch Hà bị thiệt hại sau cơn bão số 4, 385 bộ sách giáo khoa; 3.360 quyển vở; 1980 cây bút viết; 385 cặp sách.

Báo Công an nhân dân tặng 12 xuất quà cho 12 học sinh dân tộc nghèo vượt khó mỗi em 200 nghìn đồng. Các đơn vị Báo Nông nghiệp Việt Nam 2.400 quyển vở; Công ty giấy Hải Tiến 840 quyển vở cho các em học sinh.

PV-CTV

 

Các tin khác

YBĐT - Kiên Thành là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trấn Yên (Yên Bái). Toàn xã có 728 hộ, gồm 5 dân tộc là: Kinh, Tày, Dao, Mường, Mông. Do địa bàn hiểm trở, nhân dân sống không tập trung, trình độ dân trí không đồng đều nên hiểu biết cũng như kiến thức về pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế. Nhằm tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, những năm qua lực lượng Công an xã đã thực hiện tốt việc tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), xây dựng các mô hình tự quản về ANTT rộng khắp ở 12 thôn, bản.

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2008), Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ vừa qua đã tổ chức trưng bày triển lãm: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân các dân tộc Tây Bắc và Yên Bái", tại khuôn viên Khu tưởng niệm kéo dài hết tháng 9.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng lên vùng cao Khai Trung là một việc làm cụ thể trong Nghị quyết của huyện Lục Yên.

YBĐT - Thấm nhuần quan điểm "Cán bộ là khâu trọng yếu, là cái gốc của mọi công việc. Nó quyết định sự thành bại của cách mạng", những năm qua, Đảng bộ huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn tập trung lãnh đạo công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về "Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước".

Phó Thủ tướng trò chuyện với học sinh con em đồng bào dân tộc Dao của Trường PTCS xã Y Can.

YBĐT - Sáng 3/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã dự Lễ khai giảng năm học mới của các trường học tại xã Y Can, huyện Trấn Yên, Yên Bái. Đây là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ xảy ra vào giữa tháng 8 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục