Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường Km5 -Yên Bình:

“Tổng tiến độ là quan trọng, chất lượng là quyết định”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là dự án trọng điểm của tỉnh có tầm quan trọng về nhiều mặt, vì vậy Ban quản lý dự án và các sở ngành liên quan phải chọn phương án tối ưu nhất khi thiết kế kỹ thuật các hạng mục điều chỉnh bổ sung để cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức đấu thầu, xây lắp ngay - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc chỉ đạo như vậy khi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường Km 5 - Yên Bình trong sáng 26/5.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc kiểm tra điều chỉnh quy hoạch chi tiết trục đường km5 - Yên Bình.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc kiểm tra điều chỉnh quy hoạch chi tiết trục đường km5 - Yên Bình.

Đường Km 5 - Yên Bình dài trên 5,4 km, tổng mức đầu tư theo Quyết định 503/QĐ-UB ngày 2/11/2006 của UBND tỉnh là 315 tỷ đồng. Tới nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, giá trị xây lắp tới 25/5/2009 ước thực hiện trên 105 tỷ đồng, tổng giá trị thực hiện gần 245 tỷ đồng; giá trị giải ngân đạt 165 tỷ đồng. Do tính chất và vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh , chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh dự án về quy mô kỹ thuật với tổng mức đầu tư điều chỉnh bổ sung trình duyệt trên 448,8 tỷ đồng.

Thực tế tình hình và nghe báo cáo của chủ đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, UBND thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình và các nhà thầu. Đồng chí yêu cầu phải nhanh chóng hoàn chỉnh điều chỉnh bổ sung dự án để trình HĐND tỉnh vào tháng 7.2009; chủ đầu tư, Ban quản lý dự án căn cứ vào khối lượng điều chỉnh để xác định tiến độ hợp lý.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Điện lực Yên Bái khẩn trương triển khai cấp điện cho các phụ tải trên cơ sở ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về cung cấp điện đô thị. Theo đồng chí thuận lợi là cơ bản, nếu khó khăn tỉnh sẵn sàng ứng vốn cho vay để thi công, vấn đề là Điện lực Yên Bái có quyết tâm và đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương hay không. 

Kết thúc buổi làm việc, với quan điểm tổng tiến độ là quan trọng, chất lượng là quyết định Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc đề nghị chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, các ngành liên quan và nhà thầu chủ động khắc phục khó khăn, tập trung thi công để hoàn thành dự án vào trước quý IV/2010. Tăng cường đôn đốc, giám sát thực hiện và bố trí đủ vốn cho dự án được xác định là những giải pháp cơ bản để đạt được mục tiêu đề ra.

T.A

Các tin khác

44 Bộ trưởng Ngoại giao và Trưởng đoàn của các nước Á - Âu (ASEM) tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á-Âu lần thứ 9 tại thủ đô Hà Nội, khai mạc vào chiều hôm qua 25.5.

Sáng nay 25.5, Quốc hội (QH) nghe Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Lê Thị Thu Ba trình bày báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự. Ngay sau đó, QH thảo luận tại hội trường về dự án luật này.

YBĐT - Chiều 22/5, đoàn đại biểu Quốc hội Yên Bái cùng với các đoàn Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Kom Tum, Bắc Cạn đã thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh; dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật nhà ở và Điều 121 của Luật đất đai. Buổi sáng, Quốc hội làm việc tại Hội trường dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

Đồng bào và các đồng chí thân mến! Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam (22-5-1946 – 22-5-2009), tôi thân ái gửi đến đồng bào, cán bộ và chiến sĩ trong cả nước, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành lời thăm hỏi ân cần nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục