Cần tăng cường công tác xã hội hóa đào tạo cán bộ văn hóa nghệ thuật và du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái ngày 27/5. Cùng đi còn có lãnh đạo sở: Giáo dục và đào tạo, Tài chính, Kế hoạch đầu tư, Nội vụ, Xây dựng và Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi có quyết định của Bộ Giáo dục Đào tạo về việc thành lập Trường VHNT& DL (ngày10/3/2008) trên cơ sở nâng  cấp Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật. Năm học 2008-2009 toàn trường có 15 lớp với 476 học sinh, sinh viên. Ngoài 12 chuyên ngành đào tạo trung cấp, cao đẳng nhà trường còn liên kết với các đơn vị để đào tạo hệ tại chức về các chuyên ngành quản lý văn hoá và thư viện, mỹ thuật, sư phạm âm nhạc, du lịch...

Trong những năm tới trường cao đẳng văn hoá nghệ thuật tiếp tục duy trì đào tạo chuyên ngành du lịch, nghiệp vụ văn hoá, từ năm học 2009-2010 sẽ đưa bộ môn địa phương học trở thành môn học chính khoá tại các hệ tập trung và tại chức, phấn đấu đến năm 2012 đào tạo 1.340 học sinh, sinh viên, tích cực ứng dụng thông tin và kỹ năng thực hành và làm tốt công tác tư vấn việc làm sau đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà biểu dương những nỗ lực của nhà trường, sau hơn 1 năm thành lập trường đã khẳng định hoạt động đúng hướng và có nhiều triển vọng. Đồng chí nhấn mạnh: Trường cần khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển, mục tiêu đào tạo trước mắt và lâu dài phù hợp với xu hướng phát triển sự nghiệp và nhiệm vụ chính trị của địa phương để trình UBND tỉnh phê duyệt; cần quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ giáo viên, tăng cường hơn nữa hình thức liên kết đào tạo bồi dưỡng, xác định rõ đào tạo hệ cao đẳng là trọng tâm để tổ chức bổ sung  biên chế chuyên ngành hàng năm theo chỉ tiêu của tỉnh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng lượng đào tạo toàn diện nhà trường cần nhận thức sâu sắc chủ trương xã hội hoá đào tạo, phát huy tối đa quyền tự chủ biên chế, tài chính... đáp ứng với yêu cầu đào tạo. Các ngành chức năng cần có những giải pháp tích cực giúp nhà trường tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất, chỉ tiêu biên chế, chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường quản lý nhà nước và tuyển dụng ở chuyên ngành mới là du lịch để trường triển phát triển xứng với tầm vóc của trường duy nhất của Yên Bái đào tạo về lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đọc diễn văn bế mạc FMM9

Sau hai ngày làm việc, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á-Âu lần thứ 9 (FMM9) với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác Á-Âu nhằm ứng phó với khủng hoảng kinh tế-tài chính và các thách thức toàn cầu” đã kết thúc tốt đẹp tại Hà Nội ngày 26/5.

YBĐT - Ngày 26/5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy và Báo Thái Nguyên đã đến thăm, làm việc với Báo Yên Bái để tìm hiểu về công tác tổ chức cán bộ và công tác tuyên truyền, xuất bản của Báo Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc kiểm tra điều chỉnh quy hoạch chi tiết trục đường km5 - Yên Bình.

YBĐT - Đây là dự án trọng điểm của tỉnh có tầm quan trọng về nhiều mặt, vì vậy Ban quản lý dự án và các sở ngành liên quan phải chọn phương án tối ưu nhất khi thiết kế kỹ thuật các hạng mục điều chỉnh bổ sung để cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức đấu thầu, xây lắp ngay - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Xuân Lộc chỉ đạo như vậy khi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường Km 5 - Yên Bình trong sáng 26/5.

44 Bộ trưởng Ngoại giao và Trưởng đoàn của các nước Á - Âu (ASEM) tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á-Âu lần thứ 9 tại thủ đô Hà Nội, khai mạc vào chiều hôm qua 25.5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục