Giữ bản sắc văn hóa trong phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 7.6, ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng mô hình “Nông thôn mới” đã về làm việc tại xã Thụy Hương, H.Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là xã thí điểm xây dựng mô hình “Nông thôn mới” trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Sau khi khảo sát cụ thể và nghe các báo cáo, ông Trương Tấn Sang khẳng định việc thí điểm mô hình xây dựng nông thôn mới ở 11 xã có đặc thù khác nhau trên cả nước là bước đi cẩn trọng của Ban Bí thư nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị T.Ư lần thứ 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; với mục tiêu làm cho khu vực nông thôn có kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được nâng cao; có kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội từng bước hiện đại; nâng cao dân trí; bảo vệ môi trường sinh thái; hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Bắt đầu từ 11 điểm “Nông thôn mới” này, sẽ nhân rộng ra toàn quốc, phấn đấu đến năm 2020 có được 50% số xã đạt tiêu chí “Nông thôn mới”. Tuy nhiên, ông Trương Tấn Sang cũng đặc biệt lưu ý, khi xây dựng quan hệ sản xuất phù hợp với mô hình “Nông thôn mới” phải chú ý xóa dần khoảng cách giàu nghèo, đưa mức sống gần với mức sống ở đô thị.

Bên cạnh việc tiếp thu văn hóa, văn minh, cần phải giữ được bản sắc văn hóa nông thôn, tình làng nghĩa xóm, tinh thần tương thân tương ái... đã tồn tại lâu đời ở nông thôn.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thuyền đánh bắt hải sản đang neo đậu ở bến.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam.

Người cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, nên hạ độ tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi từ 85 tuổi như hiện nay xuống 80 tuổi với nam và 75 tuổi với nữ.

Ngành cần làm tốt công tác tham mưu cho Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và tỉnh để xây dựng hệ thống giao thông.

YBĐT - Ngày 3/6, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với ngành Giao thông vận tải về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đại biểu thảo luận tổ trong ngày 3.6

Ngày 3.6, các đại biểu Quốc hội (QH) thảo luận tổ về Đề án Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục giai đoạn 2009-2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục