Trên 300 cộng tác viên tham gia viết bài, chụp ảnh cho Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 84 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam(21/6/1925 - 21/6/2009), ngày 17/6, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị Tuyên truyền - xuất bản và công tác thông tin viên, cộng tác viên năm 2009.

Tới dự có đồng chí Phạm Thanh Tâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, cùng đông đảo cộng tác viên, thông tin viên của Báo Yên Bái.

 

Từ đầu năm đến nay, các ấn phẩm báo Yên Bái thời sự, Yên Bái vùng cao, Yên Bái điện tử của báo Yên Bái đã góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. Báo Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phản ánh các vấn đề từ thực tế cơ sở góp phần giúp tỉnh điều chỉnh những nảy sinh trong quá trình thực hiện các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện nay, Báo Yên Bái đang duy trì 27 chuyên trang, chuyên mục phối hợp với các ngành, địa phương. Từ đầu năm Báo Yên Bái đã chủ động phối hợp với các ngành, các địa phương họp đánh giá, rút kinh nghiệm về các vấn đề tuyên truyền trên các chuyên trang chuyên mục, tạo được những chuyển biến, hiệu quả, tiến bộ rõ rệt, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

 

Báo Yên Bái hiện có mạng lưới cộng tác viên trên 300 người có mặt ở tất cả các địa phương, các cấp, các ngành trong tỉnh và cộng tác viên của trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trung bình mỗi tháng Báo Yên Bái nhận được trên 500 tin bài ảnh và sử dụng trên 100 bài của CTV, chiếm 40% dung lượng tuyên truyền trên mặt báo.

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông, Đài PT-TH tỉnh và Báo Yên Bái điện tử trao đổi nghiệp vụ.

 

CTV đã góp phần làm phong phú nội dung tờ báo, thực sự là cánh tay nối dài của tờ báo Đảng trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội của tỉnh. Các bài viết của cộng tác viên không chỉ biểu dương những việc làm tốt, những nhân tố mới, điển hình hay từ cơ sở mà còn phản ánh đề cập đến những vấn đề bức xúc của xã hội, đấu tranh thẳng thắn với những biểu hiện tiêu cực, mặt trái, thông tin kịp thời nhiều sự kiện thời sự như bão lũ, phòng chống dịch bệnh, an ninh trật tự...

 

Đặc biệt, 3 cuộc thi viết: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, “Gìn giữ và phát huy nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”, “Phát triển nông nghiệp, nông thôn đổi mới” và cuộc thi “Ảnh báo chí – nghệ thuật 2008-2009” do báo Yên Bái tổ chức thu hút đông đảo cộng tác viên tham gia.

 

Để nâng cao tay nghề cho cộng tác viên, hàng năm Báo Yên Bái đã phối hợp với các ngành mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ viết tin bài cho cộng tác viên.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những cố gắng của Báo Yên Bái trong công tác tuyên truyền – xuất bản thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Báo Yên Bái tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; chú trọng tuyên dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh; chống suy giảm kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống tái dịch cúm A H1N1 và những vấn đề khác, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội năm 2009 và những năm tiếp theo.

 

Tại Hội nghị lần này, Báo Yên Bái đã trao phần thưởng cho 15 cộng tác viên xuất sắc năm 2009.

 

* Cùng trong nhiều hoạt động kỷ niệm 84 năm (21/6/1925 - 21/6/2009) ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Yên Bái đã tổ chức cuộc giao lưu với báo Tuyên Quang, Báo Thanh Tra; tổ chức giải thể thao cho cán bộ phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái. Những hoạt động này là điều kiện để những người làm báo Đảng, trao đổi nghiệp vụ, nâng cao trình độ, góp phần làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền xuất bản tại địa phương. Nhân dịp này, Đảng bộ huyện Văn Chấn cũng đã tổ chức gặp mặt những người làm báo trên địa bàn tỉnh Yên Bái...

 

YBĐT

Các tin khác
Dự thảo luật còn ít quy định liên quan đến người bệnh.

Sáng nay 15.6, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội (QH) Tòng Thị Phóng, QH đã thảo luận tại hội trường về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Nội dung quan trọng nhất trong tuần làm việc cuối cùng của Quốc hội đợt này là thông qua nghị quyết về điều chỉnh một số chỉ tiêu kinh tế, ngân sách, bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009, miễn, giảm, giãn thuế theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân diễn ra chiều 19-6 (phát thanh và truyền hình trực tiếp).

Sáng 14.6, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng T.Ư đã đến dự và phát động thi đua “Cả nước hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân:  Còn thi ĐH thì còn lò luyện.

Ngày 12-6, ngoài Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng tiếp tục phần trả lời chất vấn của mình còn dang dở từ chiều 11-6, 3 Bộ trưởng các bộ: GD-ĐT, TN-MT, KH-ĐT đã đăng đàn trả lời các ĐBQH. Ngày chất vấn hôm qua “nóng” với vấn đề sử dụng đất đai, quản lý sân golf, gói kích cầu kinh tế và áp lực thi cử, học hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục