Cần làm tốt công tác tuyên truyền, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức làm theo tấm gương Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Từ đầu năm đến nay công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã luôn được các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện. Cuộc vận động không chỉ góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trên các lĩnh vực mà còn nâng cao nhận thức, ý thức rèn luyện về đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Đặc biệt sau hai năm thực hiện cuộc vận động, nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có sự chuyển biến rõ nét, tạo được lòng tin của nhân dân vào các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

 

Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2009, tình hình sản xuất nông lâm nghiệp đã được nhiều kết quả quan trọng, đảm bảo cả về diện tích, chất lượng và năng suất. Giá trị sản xuất công nghiệp và tổng vốn đầu tư phát triển thực hiện đều tăng so với cùng kỳ, nhiều chỉ đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trên lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xoá đói giảm nghèo được quan tâm đẩy mạnh, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm 4%.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn cần một số tồn tại, hạn chế của cuộc vận động như: trong quá trình triển khai ở một số nơi thiếu chủ động, sáng tạo, còn rập khuôn theo văn bản. Công tác tuyên truyền chưa được sâu rộng, chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ từ học tập đến làm theo; một số ban chỉ đạo cấp cơ sở chưa thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình thực thực hiện cuộc vận động.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đề nghị và yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc vận động, trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức làm theo tấm gương Bác Hồ với các nội dung cụ thể; tổ chức học tập trong cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ đề: “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân”; đặc biệt tổ chức các hoạt động gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác bằng các hình thức như: gặp mặt, giao lưu, toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giảng dạy và học tập nội dung đạo đức Hồ Chí Minh trong các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề của tỉnh; tổ chức giao ban, kết hợp với kiểm tra định kỳ thực hiện cuộc vận động tại ngành và địa phương...

 

Nhân dịp này Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh đã thông qua Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; Kế hoạch kiểm tra cuộc vận động ở cơ sở.

 

Văn Tuấn

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Dương Thị Cúc.

Nhân dịp về thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh, ngày 27-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và tặng quà bảy gia đình là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ và các cán bộ lão thành trong tỉnh.

Các tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

YBĐT - Ngày 27/7/2009, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã tiến hành sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009. Tới dự có các ngành thành viên Ban chỉ đạo. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh, chủ trì hội nghị.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2009), Đoàn đại biểu của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến đặt vòng hoa kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh...

YBĐT - Trong các ngày từ 23-25/7/2009, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội khoá XII, đã làm việc tại tỉnh Yên Bái. Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn còn có đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục