Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tiếp xúc cử tri tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2011 | 3:53:31 PM

YBĐT - Từ 8 đến 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc với trên 600 đại biểu cử tri các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên và cử tri khối dân vận, các đoàn thể của tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

Ngay sau khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội  khoá XIII kết thúc, các đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí:  Phùng Quốc Hiển, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội; Nguyễn Công Bình - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái; Đặng Thị Kim Liên - đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc với trên 600 đại biểu cử tri các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái, các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên và cử tri khối dân vận, các đoàn thể của tỉnh.
  
Tại các điểm tiếp  xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII đã thông báo tóm tắt  những nội dung chính kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII gồm: báo cáo kết quả bầu cử, nhân sự Quốc hội, Nhà nước, Chính Phủ… nhiệm kỳ mới; tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011; ban hành một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2011; thông tin nhanh về tình hình, những thuận lợi và khó khăn trong phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Đáng chú ý là trong nhiệm kỳ Quốc hội này, cả 6 đại biểu tỉnh Yên Bái đều được Quốc hội bầu tham gia các chức danh và thành viên Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, tại kỳ họp thứ nhất, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết bổ sung nguồn vốn để tiếp tục triển khai một số dự án đường giao thông, dự án năng lượng điện nông thôn RE II ở Yên Bái…
   
Cử tri các huyện, thành phố đều bày tỏ phấn khởi đồng tình và đánh giá cao các kết quả đạt được tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIII, đặc biệt là việc bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, các cơ quan của Quốc hội. Cử tri tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của các đồng chí vừa được bầu vào các chức danh lãnh đạo cấp cao và những giải pháp Quốc hội đã đề ra.

Cử tri thành phố Yên Bái và các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến thực hiện chế độ bảo hiểm đối với lực lượng thanh niên xung phong; phụ cấp đối với cán bộ xã; Nhà nước quan tâm thực hiện các chính sách tốt đối với người cao tuổi; hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn như đường giao thông, đường điện...

Tỉnh cần rà soát kỹ đối tượng người có công để thực hiện tốt chế độ chính sách, xem xét lại việc cấp giấy phép đầu tư khai thác khoáng sản… Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Chính phủ cần có giải pháp khẩn cấp ổn định lương thực, thực phẩm, tăng cường quản lý để kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống người dân.

Quốc hội cần phát huy chức năng giám sát mạnh hơn trong việc thực chính sách pháp luật của các cơ quan, nhà nước, nhất là đối với các dự án đầu tư công; có biện pháp cụ thể trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Một số cử tri cũng nêu ý kiến Chính phủ cần thông tin minh bạch những vấn đề về chủ quyền đất nước, về chính sách đối ngoại, thực hiện chiến lược ngoại giao đối với các vấn đề và tình huống cụ thể…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc đã được đồng chí Phùng Quốc Hiển,  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội trực tiếp trả lời, giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp tới. 

Quỳnh Nga 

Các tin khác
Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

YBĐT - Sáng 10/8, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh công tác dân vận của dân quân tự vệ (DQTV) trong tình hình mới, (giai đoạn 2001- 2011).

YBĐT - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đào Ngọc Dung tại cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Văn Chấn.

Theo nghị định 68 có hiệu lực từ 30/9, cán bộ kê khai tài sản, thu nhập không trung thực có thể bị xử lý bằng hình thức kỷ luật cao nhất là cách chức.

Các đại biểu và nạn nhân ký Lời kêu gọi hãy hành động ủng hộ 
cuộc đấu tranh vì công lý của các nạn nhân da cam Việt Nam.

Chiều 9-8, Hội nghị quốc tế nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) Việt Nam lần thứ hai do Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam (VAVA) tổ chức tại Hà Nội đã bế mạc với việc thông qua Tuyên bố chung khẳng định ủng hộ nạn nhân CĐDC Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục