Đột phá nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các lĩnh vực công tác

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2011 | 9:53:43 AM

YBĐT - Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ của quân đội...

Một trong những nhiệm vụ chính trị trung tâm hiện nay được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tập trung chỉ đạo là: tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI của Đảng phù hợp với tình hình, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, theo đúng Chỉ thị số 01- CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 184-CT/QUTW của Quân ủy Trung ương.

Đây là bước cụ thể hóa công tác quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ IX, Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 lần thứ VII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, Đại hội  Đảng Bộ Quân sự tỉnh lần thứ XIX. Việc quán triệt các văn kiện đại hội Đảng được Đảng ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng theo các chỉ thị và hướng dẫn của trên, sát với yêu cầu thực tế của Đảng bộ.

Việc học tập, phổ biến Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, được Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng tới các hình thức tuyên truyền. Trong đó, xác định những nội dung trọng tâm, trọng điểm, những nội dung mới trong nghị quyết, thứ tự ưu tiên những việc cần làm trước, giải quyết sớm, phân công tập thể, cá nhân tổ chức thực hiện, xác định rõ thời gian hoàn thành.

Tổ chức thực hiện Nghị quyết XI của Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân. Không ngừng nâng cao sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội… tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Những nội dung cơ bản của kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng được cụ thể hóa thành kế hoạch thực hiện các khâu đột phá chủ yếu  trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Đó là: xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đột phá nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các lĩnh vực công tác như: huấn luyện, kỷ luật, đời sống, quản lý vũ khí thiết bị kỹ thuật (VKTBKT) của LLVT tỉnh. Đảng bộ phấn đấu hàng năm có 90% trở lên cấp ủy, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có 90% trở lên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh xuất sắc. Đến năm 2015, phấn đấu 80% cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên, hàng năm có 100% cán bộ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có từ 80% trở lên hoàn thành khá và tốt.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ của quân đội, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 191-NQ/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 2 và Chỉ thị 46/CT-BTL của Tư lệnh Quân khu 2, phấn đấu giảm tỷ lệ quân nhân vi phạm kỷ luật thông thường dưới 0,2%; tạo nguồn, khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để nâng cao đời sống bộ đội theo hướng "cơ bản, toàn diện, vững chắc", trọng tâm là bảo đảm về ăn, ở, mặc, học tập, sinh hoạt văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sỹ…; tiếp tục đổi mới toàn diện công tác huấn luyện, SSCĐ, nâng cao chất lượng huấn luyện lên một bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nắm vững phương châm huấn luyện, lấy huấn luyện cán bộ làm khâu then chốt, huấn luyện kỹ thuật làm cơ sở, huấn luyện chiến thuật làm trọng tâm, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện cơ bản với luyện tập, diễn tập và rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai cho cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh. Coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu. Đổi mới toàn diện công tác kỹ thuật, phục vụ tốt cho yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh, tổ chức thực hiện các nội dung, mục tiêu của "cuộc vận động 50" về quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông.

Việc quán triệt các nghị quyết của Đảng còn được kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị, các tổ chức, đoàn thể, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhằm góp phần thiết thực xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ Quân sự tỉnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo đảm sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Đức Chính (Bộ CHQS tỉnh Yên Bái)

  
 

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone thăm hỏi công nhân Nhà máy may Hoà Thọ.

Chiều 10/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã rời thành phố Đà Nẵng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 8-10/8.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

YBĐT - Từ 8 đến 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc với trên 600 đại biểu cử tri các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên và cử tri khối dân vận, các đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

YBĐT - Sáng 10/8, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh công tác dân vận của dân quân tự vệ (DQTV) trong tình hình mới, (giai đoạn 2001- 2011).

YBĐT - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đào Ngọc Dung tại cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục