Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2011 | 3:37:53 PM

YBĐT - Ngày 11/8, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc tại huyện Trấn Yên về tình hình thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài chính, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

7 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền huyện Trấn Yên đã tập trung lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.  Sản lượng lương thực vụ đông đạt 16.737 tấn, hoàn thành gieo cấy 2.558 ha lúa mùa và 450 ha  ngô hè thu. Nhân dân trong huyện còn tích cực tham gia trồng mới  trên 1600 ha rừng, trên 270 ha tre măng Bát Độ. Giá trị sản xuất CN - TTCN đạt gần 58 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 147,8 tỷ đồng bằng 64% kế hoạch giao. Các chỉ tiêu về văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời, tạo  niềm tin trong nhân dân.

Trong những tháng cuối năm, huyện Trấn Yên sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tổ chức thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước, của tỉnh hỗ trợ trên địa bàn, nhất là các chính sách ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá cũng như các chính sách an sinh xã hội để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trấn Yên đã có những ý kiến, kiến nghị với đoàn công tác của tỉnh như: xem xét chấp thuận chủ trương cho huyện triển khai thực hiện đề án cho thuê đất lâm nghiệp đối với quỹ đất rừng 661 của huyện quản lý tại xã Y Can, xem xét đầu tư 5 công trình trụ sở UBND các xã và 4 công trình thuộc khu vực thị trấn Cổ Phúc, xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Hồng tại thị trấn Cổ Phúc và một số công trình phụ trợ khác...

Tại buổi làm việc, sau khi xém xét các ý kiến, kiến nghị, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trực tiếp trả lời các kiến nghị của huyện Trấn Yên, đồng thời gợi mở  hướng giải quyết những khó khăn mà huyện gặp phải trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dượng những kết quả mà huyện Trấn Yên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đã chỉ ra những tồn tại hạn chế mà huyện cần khắc phục để thực thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011, nhất là trên các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thu hút vốn đầu tư, đào tạo và nâng cao trình độ cho độ ngũ cán bộ cơ sở, tính chủ động, sáng tạo của các ngành chuyên môn và UBND các xã trong thực hiện các nhiệm vụ được giao còn nhiều hạn chế dẫn đến hiệu quả công việc thấp.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2011, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Trấn Yên  cần phải làm tốt công tác quy hoạch trên địa bàn, đặc biệt là quy hoạch đô thị gắn với quy hoạch sử dụng đất và xây dựng nông thôn mới. Làm tốt công tác quản lý và thu hút vốn đầu tư, quản lý các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các điểm mỏ trên địa bàn để có các giải pháp đánh giá sự phát triển CN - TTCN trên địa bàn, việc phát triển các cơ sở công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường.

Tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường qua địa bàn huyện; rà soát các khoản thu ngân sách trên địa bàn, nhất là thu thuế tài nguyên nhằm tăng thu ngân sách cho địa phương.

Trong sản xuất nông lâm nghiệp, huyện cần có chính sách khuyến khích phát triển các trang trại chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, trong đó tập trung phát triển nhanh số lượng đàn trâu, bò. Xây dựng vùng quy hoạch dứa và tập trung cải tạo giống chè cũ bằng các giống chè có chất lượng cao.

Thêm vào đó, huyện cũng cần làm tốt công tác sắp xếp và tổ chức cán bộ các phòng ban chuyên môn của huyện, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu đã đề ra; quan tâm đầu tư cho phát triển giáo dục, y tế, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo việc làm cho người lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí  Phạm Duy Cường đã đồng tình với chủ trương cho huyện triển khai thực hiện đề án cho thuê đất lâm nghiệp đối với quỹ đất rừng 661 của huyện quản lý tại xã Y Can nhằm nhân rộng, đảm bảo quản lý lâu dài, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội nhưng phải trên cơ sở đảm bảo lợi ích cho người dân.

Mạnh Cường

Các tin khác
Buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Val de Marne với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái

YBĐT –Kết thúc 5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao, sáng 11/8, Đoàn công tác tỉnh Val de Marne đã có buổi làm việc tại Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái. >>>Đoàn công tác tỉnh Valdemarne tìm hiểu về quế tại huyện Văn Yên / Yên Bái-Valdemarne hợp tác tiêu thụ chè theo phương thức thương mại công bằng

Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao Kỷ niệm chương và chúc mừng các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của HLG.

Ngày 10/8, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia (HLG). >>>Hội Luật gia Yên Bái đổi mới hoạt động

YBĐT - Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ của quân đội...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone thăm hỏi công nhân Nhà máy may Hoà Thọ.

Chiều 10/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã rời thành phố Đà Nẵng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 8-10/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục