Hội luật gia Yên Bái: Phấn đấu có 800 hội viên vào năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2011 | 10:15:20 AM

Ngày 10/8, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia (HLG). >>>Hội Luật gia Yên Bái đổi mới hoạt động

Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao Kỷ niệm chương và chúc mừng các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của HLG.
Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao Kỷ niệm chương và chúc mừng các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của HLG.

Dự Hội nghị có Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Thực hiện chỉ thị 56-CT/TW trong 10 năm qua, Hội luật gia tỉnh không ngừng phát triển. Đến nay, toàn tỉnh đã có HLG cấp tỉnh, 7 HLG cấp huyện, 10 chi hội trực thuộc Tỉnh hội, 17 chi hội trực thuộc huyện, thị, thành hội, 5 cơ quan chuyên môn, 2 trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc Tỉnh hội với tổng số 660 hội viên. Công tác xây dựng tổ chức hội, kết nạp hội viên, tổ chức đại hội HLG các cấp được thực hiện đúng quy định và Điều lệ hội. Chất lượng hội viên được nâng lên với 89% hội viên là đảng viên, 91% hội viên có trình độ cử nhân luật và tương đương...

Về công tác tham gia xây dựng pháp luật, từ năm 2000 đến nay, HLG tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức trên 130 hội nghị nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các dự án luật, pháp lệnh của Quốc hội, nghị quyết, nghị định, thông tư, chỉ thị của Chính phủ; tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến vào 890 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND ban hành... Hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên, cán bộ công chức và nhân dân cũng như các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tham gia cải cách tư pháp, giám sát việc chấp hành pháp luật, tư vấn, phản biện, giám định xã hội.

HLG tỉnh Yên Bái phấn đấu đến hết năm 2015 tất cả các huyện, thị, thành phố, các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan hành chính nhà nước có chức năng xử lý vi phạm hành chính đều xây dựng được tổ chức HLG; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, tự nguyện vào tổ chức hội, phấn đấu đến năm 2015 đạt từ 800 hội viên trở lên.

Phát biểu tại hội nghị Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của HLG tỉnh, đồng chí cũng mong muốn và đề nghị thời gian tới tỉnh cùng các cấp, các ngành có sự quan tâm hơn nữa với tổ chức HLG như tăng cường biên chế, kinh phí, giải quyết chế độ chính sách để tổ chức hội hoạt động thuận lợi và hiệu quả…

Đồng chí Ngô Thị Chinh đã phát biểu đánh giá cao những kết quả mà HLG tỉnh đã đạt được, đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới các cấp uỷ chính quyền hết sức quan tâm trong việc kiện toàn tổ chức HLG trên địa bàn, tạo các điều kiện cho hội hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức HLG trên địa bàn toàn tỉnh, phấn đấu đạt được mục tiêu đến năm 2015 có 800 hội viên trở lên.

HLG tỉnh, Ban thường vụ HLG các cấp quan tâm làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền về hoạt động của hội làm sao để tăng cường các hoạt động của hội trên một số lĩnh vực: xây dựng pháp luật; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nhất là với địa bàn vùng cao, vùng sâu; tăng cường trợ giúp pháp lý đối với các đối tượng người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội…

Nhân dịp này Trung ương HLG Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển HLG Việt Nam cho 16 cá nhân của tỉnh có nhiều đóng góp cho sự phát triển của HLG; tặng Bằng khen cho HLG tỉnh Yên Bái vì những thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu thực hiện Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị.

Ngọc Tú

Các tin khác

YBĐT - Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ của quân đội...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone thăm hỏi công nhân Nhà máy may Hoà Thọ.

Chiều 10/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã rời thành phố Đà Nẵng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 8-10/8.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

YBĐT - Từ 8 đến 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc với trên 600 đại biểu cử tri các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên và cử tri khối dân vận, các đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

YBĐT - Sáng 10/8, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh công tác dân vận của dân quân tự vệ (DQTV) trong tình hình mới, (giai đoạn 2001- 2011).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục