Đoàn công tác tỉnh Val de Marne kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2011 | 2:31:49 PM

YBĐT –Kết thúc 5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao, sáng 11/8, Đoàn công tác tỉnh Val de Marne đã có buổi làm việc tại Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái. >>>Đoàn công tác tỉnh Valdemarne tìm hiểu về quế tại huyện Văn Yên / Yên Bái-Valdemarne hợp tác tiêu thụ chè theo phương thức thương mại công bằng

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong chuyến công tác này, đoàn công tác tỉnh Val de Marne đã đi thăm và tìm hiểu về cây chè, quy trình trồng, chế biến, bảo quản các sản phẩm chè tại hai xã Suối Giàng và Suối Bu, huyện Văn Chấn; làm việc với Sở Công thương và Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái về đề xuất xây dựng các dự án thương mại công bằng trong lĩnh vực trồng, chế biến và thương mại hóa các sản phẩm chè; kiểm tra kết quả thực hiện Dự án phối hợp nâng cao năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2 tại huyện Lục Yên; tham dự hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án tại Sở NN&PTNT tỉnh.

Buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Val de Marne với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái

Qua khảo sát tại một số cơ sở sản xuất chè trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác tỉnh Val de Marne nhận thấy sản phẩm chè qua chế biến của tỉnh Yên Bái còn chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, để sản phẩm chè của Yên Bái sớm có mặt trên thị trường các nước Châu Âu thì việc phát triển, chế biến các sản phẩm chè chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế là tiêu chí hàng đầu cho ngành sản xuất chè ở Yên Bái. Đây là nền tảng cơ bản để hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne có thể hợp tác trong việc tiêu thụ chè theo phương thức thương mại công bằng.

Sau chuyến công tác này, Đoàn công tác tỉnh Val de Marne sẽ có báo cáo cụ thể lên Hội đồng hàng tỉnh Val de Marne để có những cơ chế hỗ trợ về vốn, về công nghệ... đảm bảo cho sản phẩm chè Yên Bái đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng, tiêu chí, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang tỉnh Val de Marne nói riêng và các nước Châu Âu nói chung.

Về Dự án “Tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Yên Bái, giai đoạn II” bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra thì cần có sự cố gắng nỗ lực của các ngành chức năng vì mức hỗ trợ mỗi hộ gia đình 5 con lợn nái (mức giá 20.000 đồng/kg) đang gặp phải khó khăn do giá cả tăng cao.

Đoàn công tác tỉnh Val de Marne tìm hiểu về cây chè ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn

Đối với Dự án “Triển lãm chung về truyền thống các lễ hội” của hai tỉnh với các chủ đề mẫu (mẹ), trẻ em, nước và các mùa trong năm, phía tỉnh Yên Bái đề nghị tỉnh Val de Marne cho ý kiến thống nhất triển lãm tại bảo tàng dân tộc học Việt Nam sẽ ở quy mô nào và có sự thỏa thuận để thống nhất về quy mô, địa điểm... giữa 3 bên là tỉnh Yên Bái, tỉnh Val de Marne và Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Đối với Dự án “Phục chế, bảo quản và số hóa tư liệu cổ lưu giữ tại Thư viện tỉnh Yên Bái”, hiện tại Dự án đang gặp khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp và thiết bị tủ bảo quản tài liệu cổ, 2 bên đã trao đổi thông tin để cùng có giải pháp tháo gỡ. 

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã bàn bạc, thảo luận về Dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch sinh hoạt, xử lý nước thải và hỗ trợ quản lý dịch vụ nước tại xã An Thịnh và Yên Phú, huyện Văn Yên; bàn phương hướng tổ chức các lớp học tiếng Pháp tại tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi

Các tin khác
Giáo sư, tiến sĩ Lê Minh Tâm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao Kỷ niệm chương và chúc mừng các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của HLG.

Ngày 10/8, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW của Bộ Chính trị, 5 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia (HLG). >>>Hội Luật gia Yên Bái đổi mới hoạt động

YBĐT - Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ của quân đội...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone thăm hỏi công nhân Nhà máy may Hoà Thọ.

Chiều 10/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã rời thành phố Đà Nẵng, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 8-10/8.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

YBĐT - Từ 8 đến 10/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc với trên 600 đại biểu cử tri các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn thuộc thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên và cử tri khối dân vận, các đoàn thể của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục