Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà nạn nhân da cam tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2011 | 2:31:54 PM

YBĐT - Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà nạn nhân da cam tại thành phố Yên Bái / Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Tạo thăm và tặng quà đối tượng nhiễm chất độc da cam ở Trấn Yên.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hưởng ứng "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam", ngày 19/8 đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà nạn nhân da cam tại thành phố Yên Bái. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh và thành phố Yên Bái.

Đồng chí Dương Văn Thống cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm và tặng quà cho gia đình ông Mai Quốc Chử ở tổ 20, phường Yên Ninh, gia đình ông Đào Văn Sại ở thôn 7, xã Hợp Minh và gia đình ông Trần Bình Thanh ở thôn Văn Liên, xã Văn Phú. Đây đều là các gia đình nạn nhân da cam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

   

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình  ông Trần Bình Thanh ở thôn Văn Liên, xã Văn Phú.

  

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình ông Đào Văn Sại ở thôn 7, xã Hợp Minh

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn mà gia đình các nạn nhân da cam đang gặp phải trong cuộc sống thường ngày; đồng thời trao 3  xuất quà, mỗi xuất trị giá 1000.000 đồng cho các gia đình. Đồng chí yêu cầu chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố cần có sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa các nạn nhân da cam và các gia đình chính sách cả về vật chất lẫn tinh thần để cuộc sống của họ ngày càng ổn định hơn.

Đại diện gia đình các nạn nhân đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, đồng thời nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Đồng chí Lê Văn Tạo tặng quà cho đối tượng  Đào Văn Thức ở thôn 8 xã Quy Mông.

Cùng ngày 19/8, đồng chí Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Nông dân tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho ông Vũ Văn Cử ở thôn 2, Đào Văn Thức (thôn 8) và ông Bùi Quang Minh ở thôn 11 xã Quy Mông huyện Trấn Yên (Đây là những đối tượng cả bố và con đều nhiễm chất độc da cam và chịu hậu quả như bại liệt và thiểu năng trí tuệ).

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Tạo đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình và các nạn nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mạnh Cường - Hà Tĩnh

Các tin khác
Thầy trò Trường THCS xã Việt Hồng (Trấn Yên) bên di tích nhà ông Trần Đình Khánh thuộc cụm di tích Chiến khu Vần - nơi chuẩn bị lực lượng để đấu tranh giành chính quyền cách mạng ở hai tỉnh Yên Bái - Phú Thọ, nơi hình thành và ra đời Đảng bộ tỉnh Yên Bái năm 1945.

YBĐT - 66 năm trước, ngày 19/8/1945 - cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền từ tay thực dân, phát xít và bè lũ tay sai diễn ra trong khắp cả nước đã thành công, mở ra một trang sử mới, một thời kỳ mới đầy vẻ vang trong lịch sử đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc, của cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Pitono Purnomo.

Đại sứ Indonesia ở Việt Nam, Pitono Purnomo cho biết, phía Indonesia đang hướng tới cuộc tuần tra chung lần thứ tư cùng lực lượng hải quân Việt Nam trên một phần của Biển Đông.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Tô Huy Rứa trao Quyết định của Bộ Chính trị và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đào Ngọc Dung và đồng chí Đỗ Văn Chiến nhận nhiệm vụ công tác mới

YBĐT - Đồng chí Đỗ Văn Chiến giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái * Đồng chí Đào Ngọc Dung giữ chức Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Đào Ngọc Dung trao đổi với cán bộ công nhân trên Công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Văn Chấn.

YBĐT - Hai năm đầu nhiệm kỳ, Tỉnh uỷ tập trung ban hành các nghị quyết và các chủ trương, định hướng quan trọng có tính nền tảng, những năm còn lại tập trung đánh giá tình hình, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục