"Vun trồng"cán bộ cho Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/12/2012 | 10:01:40 AM

YBĐT - Đảng phải nuôi dạy cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu”. Nghị quyết về việc “lấy phiếu tín nhiệm”, “bỏ phiếu tín nhiệm” và Trung ương 4 chính là cơ hội “lửa thử vàng” để “vun trồng" những cán bộ tốt cho Đảng - chính là sức mạnh nội lực hết sức cơ bản để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Mầm non tương lai.
(Ảnh: Tuấn Nghĩa)
Mầm non tương lai. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII kết thúc, dư luận xã hội cả nước hết sức quan tâm việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc “lấy phiếu tín nhiệm”, “bỏ phiếu tín nhiệm” đối với những người được Quốc hội, hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi toàn Đảng đang thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Đây là bước đổi mới quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao quyền làm chủ của nhân dân thông qua thực hiện quyền giám sát của Quốc hội, hội đồng nhân dân đối với những “đầy tớ”, “công bộc” của dân .

Việc ban hành Nghị quyết trong thời điểm này được nhiều người dân so sánh với bước ngoặt lịch sử tại Đại hội VI (1986) với những quyết nghị quan trọng về đổi mới toàn diện đất nước.

Theo ông Hà Ngoan - nguyên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Văn Chấn: “Nghị quyết về việc “lấy phiếu tín nhiệm” và “bỏ phiếu tín nhiệm” ra đời rất hợp thời, hợp hiến và hợp lòng dân; nó có sự gắn kết chặt chẽ và làm tăng tính hiệu quả của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)”.

Thời gian qua, nhân dân Văn Chấn cũng đang theo dõi rất sát việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ huyện, mà cũng theo ông Hà Ngoan thì đã được huyện quán triệt và triển khai một cách nghiêm túc. Qua đó, các chi, Đảng bộ và cá nhân các đảng viên đã nhận rõ khuyết điểm, tự giác xây dựng chương trình kế hoạch và đề ra những việc cần làm ngay, các giải pháp khắc phục thời gian tới với những tồn tại như việc thiếu ý thức trách nhiệm, tệ quan liêu, sách nhiễu, xa dân của một bộ phận cán bộ, đảng viên hay những hạn chế trong việc phát triển cây vụ đông, trồng cải tạo chè, trồng rừng, việc ô nhiễm môi trường do khai thác khoáng sản….

Đó cũng là tâm niệm của ông Lại Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Chấn Thịnh (Văn Chấn): “Các bước tiếp theo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhất là việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đề ra các giải pháp cụ thể để đẩy mạnh các dự án phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…”.

Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người quan tâm ở đây là khi 2 nghị quyết được triển khai song trùng sẽ có tác động thế nào đến cán bộ, đảng viên - những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Ông Trịnh Minh Họa -Bí thư Chi bộ 10B, thị trấn Nông trường Liên Sơn bày tỏ: “Lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm là việc hệ trọng của Đảng, Nhà nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân chúng tôi đang rất trông đợi chủ trương này đi vào thực tiễn bởi đây là một thử thách lớn đối với các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Hy vọng với quyết tâm của Quốc hội, của Chính phủ, Nghị quyết được triển khai góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái, thái độ ích kỷ, xa dân, quên đi trách nhiệm với dân, chỉ chăm chăm lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm của một bộ phận cán bộ, đảng viên”.

Sẽ là không quá, nếu coi việc thực hiện thành công hai nghị quyết  của Đảng và Quốc hội là thành tựu quan trọng nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong giai đoạn hiện nay. Hai nghị quyết đã cực kỳ coi trọng và nhấn mạnh đến vị trí, vai trò của cán bộ, đảng viên. Bác Hồ đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém.

Vì vậy, Đảng phải nuôi dạy cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu”. Hai nghị quyết cũng chính là cơ hội “lửa thử vàng” để “vun trồng" những cán bộ tốt cho Đảng - chính là sức mạnh nội lực hết sức cơ bản để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới.

Văn Trường - Trần Van

Các tin khác

Sáng 29-12, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Thanh niên Thủ đô thăm Ðài tưởng niệm bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Bạch Mai đã hy sinh trong trận bom B52, 12-1972.

Tối 28-12, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội 12 ngày đêm - khát vọng và vinh quang".

B-52 phơi xác trên đường phố Hà Nội, một trong những tấm ảnh nổi tiếng về trận Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không. (Ảnh tư liệu)

Với không gian thu hẹp của chiến trường Miền Bắc Việt Nam, với gần 4000 máy bay bị tổn thất, có thể nói: Người Mỹ đã thua trên bầu trời Miền Bắc Việt Nam...

Khám chữa bệnh cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Púng Luông (Mù Cang Chải). Ảnh: Quỳnh Nga

YBĐT - Sau khi kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII kết thúc, các bộ ngành Trung ương đã có nhiều văn bản cụ thể trả lời các ý kiến cử tri Yên Bái đề nghị và quan tâm. Sau đây nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục