Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên thăm mô hình kinh tế trang trại tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 4:26:27 PM

YBĐT - Ngày 30/7, đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Báido đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm mô hình phát triển kinh tế trang trại tại huyện Yên Bình.

Tới thăm mô hình chăn nuôi gà giống của anh Bùi Quang Thái tại thôn Hán Đà 1 xã Hán Đà, đây là mô hình phát triển kinh tế nông hộ mới tại địa phương. Hiện nay mô hình của gia đình thường xuyên có khoảng 1.500 con gà đẻ trứng từ đàn gà này, mỗi ngày cho thu trên 1000 quả trứng. Số trứng này được thu gom lại và cứ 3 ngày gia đình anh Quang đưa vào lò ấp 1 lần. Mỗi năm gia đình cung cấp cho các đại lý, người chăn nuôi trong và ngoài tỉnh hàng vạn con giống chất lượng cao. Sau khi gà đẻ từ 5-6 tháng, anh tiến hành chọn lọc, loại thải những con gà đẻ ít và tiếp tục nuôi gối giống mới. Với giá bán trung bình hiện nay khoảng từ 8.000 - 10.000 đồng/con gà giống, sau khi trừ chi phí gia đình thu lãi trên 200 triệu đồng.

Tới thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ của gia đình anh Phạm Đình Huân- thôn Hồ Sen, xã Bạch Hà, đây là mô hình trồng cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao. Anh Huân cho biết: So với các cây trồng khác, trồng thanh long ruột đỏ thực sự đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Điều đặc biệt là cây thanh long có tuổi đời dài, khoảng 20 năm mới phải trồng lại cây mới, là giống cây không kén đất, không đòi hỏi nước, sau khi trồng một năm, thanh long đã cho quả với 5-6 đợt. Từ năm thứ 2 trở đi, năng xuất quả cao gấp đôi năm thú nhất, đến năm thứ 3 thì năng xuất sẽ gấp 3 lần năm thứ nhất; và cho thu hoạch ổn định. 1 ha trồng được khoảng 1000 gốc, với giá bán từ 30- 45.000 đồng/kg thì 1 ha thanh long ruột đỏ trừ chi phí mỗi năm sẽ cho thu lãi từ 300 đến 500 triệu đồng.  

Qua kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bà con thực hiện tốt việc phát triển kinh tế nông hộ. Vì vậy, huyện Yên Bình cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ trong phát triển kinh tế gia đình.

Quang Thiều

Các tin khác
Ông Hoàng Văn Sơn ở thôn Nà Lóng chăn nuôi trâu sinh sản.

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã Tú Lệ (Văn Chấn) luôn chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tu sửa kênh mương thủy lợi, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi. Trong đó, xã đặc biệt quan tâm đến việc tăng diện tích gieo trồng và tìm hướng đi cho sản phẩm gạo đặc sản nếp tan Tú Lệ cùng với phát triển chăn nuôi theo hướng bán trang trại.

Sẽ kiến nghị gia hạn thời gian bình ổn giá sữa nếu thị trường xấu.

Sau thời hạn 1 năm thực hiện bình ổn giá sữa, Cục Quản lý giá sẽ có đánh giá tổng kết báo cáo Chính phủ.

YBĐT - Ngày 29/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh Yên Bái đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh dự và chủ trì hội nghị (ảnh).

Nhờ sản xuất chè VietGAP nên gia đình ông Nguyễn Đình Nam, thôn Ngòi Đong mỗi năm thu trên 60 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

YBĐT - Thực tế, chè Bảo Hưng, nhất là chè của thôn Trực Thanh đã và đang được người "nghiền" trà tin dùng và ghi nhận bởi chè sạch, chè ngon nhưng khâu tiêu thụ sản phẩm vẫn rất nhỏ lẻ, hoàn toàn phụ thuộc vào thương lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục