Đoàn kết, giúp nhau trên trận tuyến mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2014 | 2:52:01 PM

YBĐT - Cùng với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội, các hội viên CCB xã Vân Hội huyện Trấn Yên (Yên Bái) tích cực tham gia học tập chuyển giao khoa học kỹ thuật và áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, đem lại năng suất, chất lượng cao.

Mô hình chăn nuôi lợn sinh sản của hội viên Hoàng Quốc Toàn ở Chi hội 8 cho thu nhập ổn định.
Mô hình chăn nuôi lợn sinh sản của hội viên Hoàng Quốc Toàn ở Chi hội 8 cho thu nhập ổn định.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vân Hội (Trấn Yên) hiện có 131 hội viên, sinh hoạt trong 9 chi hội. Những năm qua, cùng với việc tham mưu, giúp Đảng ủy, chính quyền xã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Hội CCB xã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong mọi công tác; xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ được phân công; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào; nhiệt tình đóng góp, xây dựng quỹ Hội.

Hội CCB xã đã đóng góp nhiều suất quà trị giá hàng chục triệu đồng và trong năm 2013, Hội đã góp 26 suất quà, trị giá trên 6 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các em học sinh nghèo vượt khó, gia đình thương binh - liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, thể hiện tình đoàn kết, sự tri ân đối với những người có công và động viên, cổ vũ mọi người vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội, các hội viên CCB tích cực tham gia học tập chuyển giao khoa học kỹ thuật và áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi, đem lại năng suất, chất lượng cao. Diện tích ruộng nước của các hội viên những năm gần đây đều đã được gieo cấy bằng giống lúa lai 2 vụ/năm, góp phần bảo đảm an ninh lương thực của địa phương.

Nhiều loại vật nuôi có giá trị kinh tế cao như ba ba, nhím, hươu, ong lấy mật đã được các hội viên đưa vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình. Ngoài ra, lợn, gà, vịt, cá... cũng được nhiều hội viên quan tâm phát triển theo hướng bán trang trại, nâng cao năng suất, sản lượng theo hướng hàng hóa.

Với thế mạnh về cây chè và cây lâm nghiệp, hàng chục héc-ta chè của các hội viên CCB đã được trồng mới, thay thế chè già cỗi bằng các giống chè lai mới, cho năng suất, chất lượng cao. Nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng dồi dào, một số hội viên mạnh dạn đầu tư mua sắm ô tô làm phương tiện vận chuyển và mở xưởng chế biến gỗ tại địa phương, vừa tăng thu nhập cho gia đình vừa giải quyết đầu ra sản phẩm lâm nghiệp cho bà con, tạo việc làm, có thu nhập ổn định cho nhiều lao động nông thôn.

Từ nhiều hướng phát triển kinh tế khác nhau, hiện nay, nhiều hội viên đã có nguồn thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm trở lên như: Bùi Tường Vi ở Chi hội 1 mở xưởng chế biến gỗ, Phạm Văn Cử ở Chi hội 8 làm mô hình tổng hợp... Không chỉ làm giàu cho gia đình, hội viên Hội CCB xã còn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Qua đó, một số hội viên hoàn cảnh khó khăn đã được những hội viên khá hơn giúp đỡ cây, con giống như: lợn, cá, cây keo, mỡ giống và vốn đầu tư, công sức, kinh nghiệm để phát triển kinh tế. Điển hình như Hội CCB xã đã giúp hội viên Lê Văn Cảnh ở Chi hội 8 là 18 ngày công và kinh nghiệm để trồng trên 10ha đồi rừng...

Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên CCB xã Vân Hội đã ngày càng được nâng lên. Tất cả con em của các hội viên đã có điều kiện học tập, vui chơi. Nhiều hội viên đã vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần không nhỏ vào phong trào xóa đói giảm nghèo của địa phương.

A Mua

Các tin khác

Sáng nay 8/8, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng so với hôm qua, lên mức trên 36,7 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang co hẹp, hiện còn 3 triệu đồng/lượng.

YBĐT - Ngày 8/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn và triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013.

Lãnh đạo xã Cát Thịnh thăm hộ nuôi ba ba cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

YBĐT - Ngay từ đầu năm, xã Cát Thịnh (Văn Chấn) đã tập trung các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng... cho các ngành, đoàn thể; phân công nhiệm vụ, kế hoạch giao cho từng bộ phận với phương châm tập trung xuống cơ sở, gần dân, giúp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân.

Ảnh minh họa

Kể từ 16 giờ chiều 7/8, giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm theo xu hướng của thế giới. Trong đó, giá xăng RON 92 giảm khoảng 491 đồng/lít, còn dầu điêzen 0,05S cũng giảm khoảng 153 đồng/lít và dầu hoả giảm 138 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục