Phát hiện cúm gia cầm A/H5N6 tại Lào Cai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/8/2014 | 7:07:42 AM

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho biết, đã phát hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 xảy ra trên đàn chim trĩ đỏ của một hộ chăn nuôi ở tỉnh Lào Cai. Đàn chim trĩ đỏ này gồm 500 con đã nuôi hơn 2 năm. Trước đó, nhiều con bị chết rải rác và gia đình đã tự tiêu hủy.

Ngay sau khi có thông tin về ổ dịch, Chi cục Thú y Lào Cai đã tiến hành tiêu hủy ngay số chim trĩ còn lại, đồng thời thực hiện phun tiêu độc 2 lần/ngày.

Chi cục Thú y Lào Cai cũng cho biết, kết quả xét nghiệm 12 mẫu gia cầm được lấy tại các hộ xung quanh hộ có dịch nêu trên đều âm tính với virus cúm; đồng thời kết quả cũng cho thấy hiện không có các ổ dịch cúm gia cầm phát sinh thêm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

(Theo VTV)

Các tin khác

Từ 1/9, Quảng Ngãi sẽ là tỉnh đầu tiên trong cả nước đồng loạt phân phối xăng sinh học E5 RON 92 theo đúng lộ trình của tỉnh và trước lộ trình của Chính phủ 3 tháng.

Tang vật trong một vụ mua bán ma túy. Ảnh minh họa.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất danh mục tám ngành, nghề cấm đầu tư, kinh doanh.

Lãnh đạo xã Đồng Khê kiểm tra chất lượng chè trước khi thu hoạch.

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Khê (Văn Chấn) đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế bằng việc vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hàng năm, xã giảm được 5% hộ nghèo; tăng trưởng kinh tế đạt trên 11%.

Nhờ chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ đã chú trọng đầu tư chuồng trại chăn nuôi quy mô.

YBĐT - Đề án phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng cao thành phố Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015 là phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế đô thị thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục