140 doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/6/2016 | 8:33:08 AM

Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), từ ngày 11 đến 13-6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm Vân Nam và dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 4 và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong các năm qua, Việt Nam luôn tích cực tham dự hội chợ với quy mô ngày càng lớn. Năm nay, với tư cách là khách chính tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 24, Việt Nam có 140 doanh nghiệp tham dự, với hơn 250 gian hàng, giới thiệu nhiều sản phẩm xuất khẩu có uy tín của Việt Nam. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, là một trong 6 nền kinh tế mới nổi có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2015, Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc, các nước Nam Á và Đông Nam Á, đóng góp cho tăng trưởng và phát triển bền vững trong khu vực.

Chiều 12-6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Uông Dương.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT -  Thời gian qua, một số hộ nông dân trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây bí xanh. Đây là hướng phát triển mới đã và đang đem lại hiệu quả cho bà con nông dân vùng ven thành phố.

YBĐT- Vụ hè thu năm 2016, huyện Trạm Tấu sẽ hỗ trợ nhân dân 9,8 tấn giống Việt Lai 20 để gieo cấy trên 330 ha trên địa bàn 8 xã. Với nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với tập quán canh tác của đồng bào vùng cao, và thực tế cho thấy, nếu sản xuất hai vụ lúa bằng giống Việt Lai 20, người nông dân sẽ có gần 40 ngày để trồng rau màu, khoai tây vụ đông, góp phần thâm canh tăng vụ, phát

Trong 7 ngày từ 11 - 17.6, thời tiết đáng chú ý là rãnh áp thấp đi ngang qua miền Bắc trong hai ngày cuối tuần (11 - 12.6) gây nên những cơn mưa rào và giông vào chiều tối và đêm về sáng, đặc biệt ở vùng núi và vùng đông bắc Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng giông mạnh kèm theo các hiện tượng nguy hiểm như lốc và gió giật mạnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu với đoàn công tác của đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc về quy hoạch Khu công nghiệp Âu Lâu.

YBĐT - Ngày 10/6, đoàn công tác đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc do ông Koo Bon Soo - Đại sứ danh dự, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái để khảo sát, tìm hiểu về chính sách đầu tư, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục