Giá vàng SJC hạ nhiệt nhanh sau khi Ngân hàng Nhà nước lên tiếng

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2016 | 1:54:51 PM

Bất chấp giá vàng thế giới đang đi lên, sáng nay, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm gần 1 triệu đồng/lượng sau khi áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng vào hôm qua. Như vậy, giá kim loại quý này đã hạ nhiệt sau khi Ngân hàng Nhà nước lên tiếng.

Lúc hơn 8h ngày 7/7, tại Hà Nội, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC là 38,65 triệu đồng/lượng-39,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước. Ít phút sau, giá xuống mức 37,90 triệu đồng/lượng-38,90 triệu đồng/lượng, tức giảm 900.000 đồng/lượng so với mức đỉnh hôm qua.

Tập đoàn Doji hạ 600.000 đồng/lượng so với cuối ngày 6/7, còn 38 triệu đồng/lượng-39 triệu đồng/lượng, rồi xuống tiếp 37,90 triệu đồng/lượng-38,90 triệu đồng/lượng.

Phiên hôm qua, thị trường vàng biến động mạnh, giá tăng tới 2,7 triệu đồng/lượng, lên 39,80 triệu đồng/lượng-mức cao nhất kể từ tháng 6/2013. Do giá tăng cao, nhiều người dân đã đổ xô đi giao dịch, trong đó số người mua chiếm ưu thế khiến thị trường khan hàng.

Ông Trần Xuân Dũng, Trưởng phòng kinh doanh vàng-Công ty Vàngbạc đá quý Phú Quý  trong những ngày qua cho thấy, lượng khách giao dịch mua vàng thường tăng đột biến vào đầu giờ sáng. Đến phiên giao dịch buổi chiều, nhiều người đã đem vàng đi bán khi thấy giá vàng tăng cao. “Những người đầu tư an toàn nhắm vào vàng giúp lực mua tăng. Trong trường hợp dòng vốn khiến đồng bảng Anh và đồng EUR yếu đi, vàng có thể là kênh đầu tư hoàn hảo. Sau Brexit, ngoài đồng bảng Anh rớt giá, các thị trường chứng khoán, giá dầu… đều phục hồi tốt. Do đó, thị trường có bất ổn nhưng mức độ tăng của giá vàng sẽ không quá lớn như giới phân tích dự đoán”, ông Dũng nói.

Tuy nhiên, riêng ngày 6/7, số lượng khách giao dịch đến mua vàng lại tăng đột biến, từ sáng đến cuối giờ chiều, lượng người giao dịch đến mua vàng ngày càng tăng kéo theo giá vàng tăng mạnh.

Trưởng phòng kinh doanh vàng, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý đưa ra lời khuyên, tại thời điểm này khách hàng hãy bình tĩnh, vì lực cầu quá lớn thì giá vàng lên cao, hãy đưa ra quyết định thật kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

Trước diễn biến trên thị trường, cuối ngày 6/7, Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng. Cơ quan quản lý này cho rằng, biến động thị trường trong những ngày gần đây chỉ là biến động nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng. Những thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động đến tâm lý thị trường trong nước. Nhiều chuyên gia liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh bị thua thiệt. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua-bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây.

Đến với thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tại châu Á đang có biên độ tăng 4,9 USD, giao dịch ở mức 1.368,1 USD/ounce. Trước đó, phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao tháng 8 tăng 7,7 USD, lên 1.366,4 USD/ounce; giá vàng giao ngay lên 1.363,2 USD; trong phiên có lúc giá đạt 1.370 USD/ounce-mức cao nhất kể từ tháng 3/2014. Giá kim loại quý tăng do tiếp tục được nhà đầu tư mua nhiều bởi lo ngại tác động của việc Anh rời liên minh châu Âu.

Theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng kháng cự trước mắt của giá vàng là 1.377,5 USD/ounce, sau đó là 1.385 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là 1.356,3 USD/ounce, kế đến là 1.350 USD/ounce.

Hiện giá vàng trong nước đang cao hơn quốc tế khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Điều tra viên ghi phiếu tại xã Suối Bu.

YBĐT - Cùng với các địa phương trong cả nước, từ ngày 1/7/2016 gần 600 điều tra viên và tổ trưởng điều tra trên địa bàn huyện Văn Chấn đã triển khai kế hoạch Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (sau đây gọi tắt là TĐT) tại 401 địa bàn điều tra.

Nông dân xã Trung Tâm thu hoạch ngô.

YBĐT - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, những năm qua, bà con nhân dân xã Trung Tâm, huyện Lục Yên đẩy mạnh trồng ngô trên đất soi bãi, đất đồi; đồng thời, chuyển đổi diện tích đất lúa thiếu nước sang trồng ngô.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình trong bối cảnh giá vàng biến mạnh như hiện nay.

Nhiều ĐVTN huyện Lục Yên đã sử dụng hiệu quả đồng vốn vay NHCSXH phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Nhờ làm tốt công tác quản lý và sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích đến nay, Huyện đoàn Lục Yên có 16/ 24 xã, thị trấn thực hiện ủy thác vay vốn với 62 tổ tiết kiệm vay vốn cho trên 300 lượt hộ ĐVTN vay vốn, tổng dư nợ đạt trên 50 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục