Không tăng giá điện, dịch vụ y tế 2 tháng cuối năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/11/2016 | 9:17:19 AM

Để đảm ổn định tỷ giá và thanh khoản của hệ thống ngân hàng, Chính phủ sẽ không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế trong hai tháng còn lại của năm 2016.

Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân.
Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân.

Đây là nội dung quan trọng đã được nêu rõ trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo.

Bên cạnh thực hiện việc không tăng giá điện, giá dịch vụ y tế trong 2 tháng còn lại của năm 2016, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính tăng cường một loạt biện pháp như: đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách Nhà nước; chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm; phối hợp với các địa phương đẩy mạnh triển khai chương trình bình ổn giá; phát triển hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, nhất là tại các đô thị.

Những biện pháp này nhằm bảo đảm hàng hóa thiết yếu, tránh thiếu hàng, sốt giá trong dịp cuối năm. Kết quả thực hiện phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2016.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sản phẩm quế vỏ Văn Yên được tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Đến hết tháng 10/2016, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp ở Yên Bái đều đạt, vượt mức kế hoạch và quan trọng hơn là đã có những chuyển biến tích cực từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn.

Nông dân thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc cà chua vụ đông.

YBĐT - Vụ đông nhiều năm nay ở Nghĩa Lộ đã trở thành vụ sản xuất chính. Cùng với 2 vụ lúa, vụ đông đã góp phần giải quyết việc làm cho nông dân và tăng thu nhập trên một diện tích đất canh tác.

Nghi thức động thổ dự án.

Ngày 5/11, tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Masan phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức khởi công xây dựng trang trại chăn nuôi lợn kỹ thuật cao Masan Nutri-Farm Nghệ An.

Hội nghị

Ngày 4/11, Hội nghị "Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017" các tỉnh phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Lào Cai. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn dự và chỉ đạo Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục