Văn Yên: Giá trị sản phẩm quế đạt trên 157 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/11/2016 | 7:51:18 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, huyện Văn Yên có 12 nhà máy sản xuất tinh đầu quế, gồm 11 nhà máy của doanh nghiệp và 1 nhà máy của hộ tư nhân hoạt động sản xuất tinh dầu quế. Trong 10 tháng năm 2016, sản lượng tinh dầu quế của huyện đạt 251.000 tấn, trong đó các hộ chiết xuất nhỏ lẻ đạt 10 tấn.

Các thành viên Hợp tác xã Quế Sơn (Văn Yên) sơ chế sản phẩm quế vỏ xuất bán ra thị trường ngoài tỉnh.
Các thành viên Hợp tác xã Quế Sơn (Văn Yên) sơ chế sản phẩm quế vỏ xuất bán ra thị trường ngoài tỉnh.

Trong 10 tháng năm 2016, sản lượng tinh dầu quế của huyện đạt 251.000 tấn, trong đó các hộ chiết xuất nhỏ lẻ đạt 10 tấn.

Sản phẩm tinh dầu quế chủ yếu bán cho thương lái ở các tỉnh khác mang đi xuất khẩu với giá từ 570.000 - đến 590.000 đồng/kg. Giá trị tinh dầu trên địa bàn huyện đạt 133 tỷ đồng. Ngoài ra, sản lượng gia công quế vỏ, cành quế cũng đạt 1.489 tấn, giá trị đạt 24.425 triệu đồng. Tổng giá trị các sản phẩm quế đạt trên 157. 425 triệu đồng.

Cao Chính

Các tin khác
Cục trưởng Lưu Đình Phúc cho biết, việc xử lý này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về báo chí.

Bên lề Hội nghị phổ biến Luật Báo chí năm 2016 diễn ra ngày 7/11 tại Hà Nội, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chia sẻ một số thông tin liên quan tới việc 50 cơ quan báo chí bị xem xét xử phạt trong vụ việc đưa tin sai sự thật về nước mắm nhiễm asen.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Nhằm tăng cường công tác vận động, thu hút nguồn vốn hỗ trợ, phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) vào tỉnh trong thời gian tới, giúp tạo thêm động lực thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh và bền vững, đồng thời vinh danh các tổ chức, cá nhân nước ngoài đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, UBND tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà tài trợ ODA và NGO năm 2016.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị tịch thu.

YBĐT - Từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra phát hiện và tịch thu tiêu hủy hàng trăm loại mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Người dân cần chủ động nuôi nhốt và dự trữ thức ăn cho gia súc vào mùa giá rét.

YBĐT - Mùa đông 2016 đã về và được dự báo có nhiều bất thường. Để hạn chế tối đa thiệt hại, cần sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của nông dân và điều quan trọng là phải ứng dụng nhiều hơn nữa những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng như trong chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục