Trạm Tấu quyết tâm về đích

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2016 | 2:38:09 PM

YBĐT - Đến ngày 7/11/2016, huyện Trạm Tấu đã thu ngân sách 21 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch tỉnh giao và 82% kế hoạch của huyện.

Trạm Tấu là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn, mức sống của nhân dân  còn thấp, trên địa bàn huyện không có nhiều công ty khai thác, số hộ kinh doanh ít, chủ yếu là nhỏ lẻ. Đặc biệt, năm 2016 là năm mà ngành thuế tiếp tục áp dụng đổi mới tác cải cách thủ tục hành chính trong thu thuế, một số chính sách thuế thay đổi đã ảnh hưởng không nhỏ đến truy thu thuế. Tuy nhiên, để đạt dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2016 được tỉnh giao 24,5 tỷ đồng và huyện phấn đấu thu 25,6 tỷ đồng, ngay từ những ngày đầu của năm, huyện Trạm Tấu đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác thu ngân sách.

Trong đó, huyện chỉ đạo Phòng Tài chính và Chi cục Thuế triển khai thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế; phối hợp với các ngành, các xã, thị trấn thực hiện khai thác triệt để các nguồn thu; đồng thời, tăng cường công tác quản lý thu, kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và gian lận thuế.

Cùng với việc có cơ chế khuyến khích phát triển sản xuất kinh doanh; tăng thu, tiết kiệm chi, hạn chế tối đa việc bổ sung ngoài dự toán, UBND huyện chỉ đạo các ngành có liên quan quản lý, thực hiện tốt việc đôn đốc thu hồi nợ đọng và tập trung tuyên truyền, phổ biến kịp thời chính sách thuế sửa đổi, bổ sung, cải cách thủ tục hành chính thuế đến người nộp thuế và người dân dưới nhiều hình thức như: tập huấn, hỗ trợ kê khai thuế, có chính sách tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, đến ngày 7/11/2016, huyện Trạm Tấu đã thu được 21 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch tỉnh giao và 82% kế hoạch huyện. Một số sắc thuế thu đạt cao như: thu quốc doanh; thu ngoài quốc doanh; lệ phí trước bạ...

Đồng chí Vũ Văn Huệ - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Trạm Tấu cho biết: “Với đặc thù là huyện vùng cao nên công tác thu ngân sách cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã tham mưu với UBND huyện để đưa ra các giải pháp trong chỉ đạo, quản lý đôn đốc thu ngân sách một cách hiệu quả nhất”.

Hơn 40 ngày còn lại của năm 2016, để hoàn thành dự toán tỉnh giao thu 24,5 tỷ đồng và huyện phấn đấu thu 25,6 5 tỷ đồng, cùng với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội, huyện Trạm Tấu tiếp tục đề ra nhiều giải pháp trong công tác thu ngân sách như: chủ động rà soát, phân tích tờ khai, cử cán bộ làm tốt công tác tuyên truyền, đôn đốc nợ, tập trung thu phí, lệ phí của khối xã, thị trấn; phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế, tài chính và các lực lượng chức năng trong công tác quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng, chống gian lận thương mại, chống buôn lậu...

Văn Tuấn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhất quán quan điểm không đánh đổi dự án lấy môi trường, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định sẽ tiếp tục kiểm soát vấn đề môi trường tại các nhà máy nhiệt điện.

Lãnh đạo xã Nà Hẩu kiểm tra sản xuất và chỉ đạo bà con thu hoạch lúa.

YBĐT - Những con ngựa thồ trước đây, nay được thay bằng xe máy. Các công trình hạ tầng được đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân một cách hiệu quả.

Mô hình trồng cam của nông dân xã Việt Cường (Trấn Yên).

YBĐT - Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, huyện Trấn Yên có 3 xã đạt chuẩn NTM là Tân Đồng, Báo Đáp, Việt Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

YBĐT - Chiều 15/11, đoàn công tác đánh giá kết quả Dự án của GIZ do bà Gabriele Gahn - đại diện Dự án làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá hợp phần kỹ thuật của Dự án “Tăng cường năng lực hệ thống y tế tuyến tỉnh”. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cán bộ, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục