Tuần lễ cấp cao APEC 2017: Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/11/2017 | 7:20:56 AM

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 6-11/11/2017.

Tuần lễ Cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) 2017 với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 6-11/11/2017.

Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang sẽ chủ trì và tham dự các sự kiện chính của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, gồm:

Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và Đối thoại Cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN trong ngày 10/11; Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, Phu nhân/Phu quân và Tiệc chiêu đãi, biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, tối ngày 10/11; Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, ngày 11/11. Chủ tịch nước cũng sẽ phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, diễn ra từ ngày 8-10/11.

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì Chương trình Phu nhân/Phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong ngày 11/11 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Việt Nam cũng sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam với sự tham dự và phát biểu khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 7/11.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ đồng chủ trì Hội nghị lần thứ 29 liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC, ngày 8/11. Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ chủ trì Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp APEC, từ ngày 6-7/11.

Trong dịp này, cũng sẽ diễn ra Cuộc họp ABAC, từ ngày 4 - 6/11 và Diễn đàn tiếng nói tương lai APEC, từ ngày 6 - 10/11/2017.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Nông dân xã Thượng Bằng La nâng cao thu nhập nhờ trồng ngô hàng hóa.

YBĐT - Nhờ trồng ngô, những năm gần đây đời sống người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn ngày càng phát triển. Toàn xã có 687 ha ngô, trong đó vụ xuân hè 300 ha, vụ hè thu 300 ha và vụ thu đông 87 ha. Ngô trồng chủ yếu ở thôn Dạ, thôn Đá Đỏ và trồng theo hướng hàng hóa nên hầu hết các hộ đều thoát nghèo vươn lên làm giàu.

YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, Yên Bái đang triển khai tái cơ cấu (TCC) ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và sau gần hai năm thực hiện đã đạt được những kết quả khả quan.

Sáng nay 2-11, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 170 triệu USD để giúp Chính phủ Việt Nam cải tạo cơ sở hạ tầng đô thị và ứng phó biến đổi khí hậu, với khoảng 116.000 hộ gia đình được hưởng lợi tại các thành phố Huế, Vĩnh Yên và Hà Giang.

YBĐT - Thành công bước đầu của mô hình cho thấy việc lai tạo và chăn nuôi giống bò F1 BBB hoàn toàn phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Yên Bái và khả thi khi triển khai trên diện rộng. Vì vậy, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ để các địa phương tiếp tục triển khai việc nuôi bò F1 BBB theo hình thức bán công nghiệp trong nông hộ để tăng tỉ lệ thịt của đàn bò Yên Bái trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục