Mù Cang Chải quy hoạch trồng cải dầu tại 10 xã

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2017 | 7:41:02 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm giúp đồng bào Mông trong huyện sản xuất vụ đông xuân trên diện tích ruộng bậc thang không có nước và ở các bản vùng cao thời tiết lạnh không gieo cấy được lúa xuân, huyện Mù Cang Chải đã quy hoạch vùng trồng cải dầu vụ đông xuân tại 10 xã: Cao Phạ, Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Nậm Khắt...

Bên cạnh đó, huyện còn phối hợp, ký hợp đồng với Công ty Thịnh Đạt cung ứng giống, phân bón cho nhân dân trồng và bao tiêu sản phẩm.

Vụ đông xuân năm 2016 - 2017, bà con các xã trong huyện trồng được trên 400 ha cải dầu, năng suất bình quân đạt 1,4 tấn/ha, Công ty đã thu mua toàn bộ sản phẩm cho nhân dân với giá bình quân 15.000 đồng/kg. Vụ đông xuân năm 2017 - 2018, huyện tiếp tục phối hợp với Công ty cung ứng giống, phân bón cho nhân dân các xã trong vùng quy hoạch trồng cải dầu và bao tiêu sản phẩm cho nhân dân. 

Việc trồng cải dầu còn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch khi mỗi mùa hoa du khách lại đến đây thưởng thức vẻ đẹp hoa cải trên ruộng bậc thang.

Minh Hằng

Các tin khác
Nhân dân xã Đại Đồng (Yên Bình) chăm sóc cây keo giống để trồng rừng.

YBĐT - Toàn huyện đã trồng mới trên 2.442 ha rừng, đạt trên 101% kế hoạch năm.

Hợp đồng cho đơn hàng 10 tàu bay mới của Vietjet Air vừa được ký kết sáng 12/11.

Một loạt thỏa thuận thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ trị giá 12 tỷ USD đã được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ.

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh (trái) bắt tay Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi sau họp báo.

Tiến trình đàm phán TPP sẽ tiếp tục với tên gọi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

YBĐT - Sáng 11/11, tại thành phố Yên Bái, Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ XV do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục