Yên Bái: Hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền công tác cải thiện môi trường đầu tư nâng cao chỉ số PCI và DDCI

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 10:13:37 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền công tác cải thiện môi trường đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và cấp sở, ngành, địa phương (DDCI).

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có trên 200 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành, 9 huyện, thị xã, thành phố và đại diện hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong ½ ngày, các đại biểu được tìm hiểu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); mục đích, ý nghĩ của việc khảo sát, đánh giá và xếp hạng PCI. Các đại biểu đã trao đổi và được tư vấn một số giải pháp nâng cao các chỉ số thành phần và biện pháp khắc phục chỉ số PCI của tỉnh Yên Bái.
 
Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và giải đáp về các chỉ số thành phần PCI; mục đích, ý nghĩa của việc khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương; các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong công tác triển khai khảo sát, đánh giá DDCI của tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Yên Bái.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ, chuyên viên đầu mối của các sở, ngành, địa phương đã nắm bắt những nội dung về nâng cao chỉ số PCI và DDCI để tham mưu, đề xuất cho đơn vị mình thực hiện có hiệu quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương. Từ đó đóng góp vào việc cải thiện, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh Yên Bái năm 2018 và các năm tiếp theo.
 
Hồng Duyên

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018.

Doanh nghiệp của 68 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018 đã tạo ra doanh thu năm 2017 đạt 2.865 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 147 tỷ đồng, nộp ngân sách 91 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 4.100 lao động.

Chị Lê Thị Hoàng Anh, chủ quán Mini Măm, đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái quản lý công việc của 2 cửa hàng qua mạng Internet.

YBĐT - Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng nữ doanh nhân Yên Bái luôn xác định cơ hội và thách thức để có chiến lược kinh doanh hiệu quả

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà (bên phải) đại diện cho Công ty nhận bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017.

YBĐT - Năm 2018 Công ty Thủy điện Thác Bà (TĐTB) phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD với một số chỉ tiêu chính như sản lượng điện sản xuất phấn đấu đạt 395 triệu KWh, tổng doanh thu đạt 325 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch nộp ngân sách nhà nước (NSNN) ở mức cao nhất.



Bưởi Đại Minh rất được thị trường ưa chuộng hàng năm mang về nguồn thu nhập cao cho người trồng bưởi.

YBĐT - Cây ăn quả có múi đang dần khẳng định được vị thế trong sản xuất và được tỉnh Yên Bái xác định là nhóm cây trồng chủ lực của nông nghiệp hàng hóa nên đã triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ để phát triển cây ăn quả có múi theo hướng an toàn, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục