Công bố thủ tục hành chính lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2018 | 9:17:59 AM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 1814/QĐ-NHNN về việc Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng, lĩnh vực hoạt động ngoại hối thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, thủ tục hành chính lĩnh vực cấp phép và thành lập hoạt động ngân hàng gồm: Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần; Thủ tục đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài; Chấp thuận đủ điều kiện thành lập chi nhánh ở trong nước của ngân hàng thương mại; Chấp thuận đủ điều kiện thành lập phòng giao dịch ở trong nước của ngân hàng thương mại; Chấp thuận đủ điều kiện thành lập chi nhánh, ngân hàng 100% vốn ở nước ngoài của ngân hàng thương mại.

Cùng đó là thủ tục chấp thuận thành lập đơn vị sự nghiệp ở trong nước của ngân hàng thương mại; Chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở trong nước của ngân hàng thương mại; Thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần; Thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động tổ chức tín dụng phi ngân hàng trách nhiệm hữu hạn; Thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng hợp tác xã.

Thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động ngoại hối gồm: Thủ tục cho phép gia hạn thực hiện các hoạt động ngoại hối khác trên thị trường trong nước và quốc tế; Thủ tục cho phép gia hạn thực hiện các hoạt động ngoại hối khác trên thị trường trong nước và quốc tế của Ngân hàng Chính sách xã hội; Thủ tục cho phép gia hạn thực hiện các hoạt động ngoại hối khác trên thị trường trong nước và quốc tế của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2018.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
KADI chấm dứt điều tra CBPG sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Việt Nam.

Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia đã gửi thông báo chính thức tới Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để thông báo chấm dứt vụ việc này.

YBĐT - Những năm gần đây, thành phố Yên Bái đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, sáng kiến với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nhằm tạo dựng môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Gia đình bà Hà Thị Thòn được hỗ trợ trâu sinh sản.

YBĐT - Không để các hộ nghèo đơn độc trong quá trình thoát nghèo, thị xã Nghĩa Lộ đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ vật chất và tinh thần tạo động lực cho hộ nghèo thoát nghèo.

Cuộc đối thoại với nhân dân xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên được UBND tổ chức ngày 11/9/2018.

YBĐT - Việc cấp phép thăm dò cho Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam tại thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng, Lục Yên là phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đúng quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng đá vôi trắng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tuân thủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về khoáng sản.  


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục