Cựu chiến binh xã Phúc Ninh tiên phong phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2018 | 1:47:36 PM

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phúc Ninh (Yên Bình) có 93 hội viên, sinh hoạt tại 4 chi hội. Những năm qua, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng đã phát triển rộng rãi.

Mô hình kinh tế tổng hợp của CCB Nông Văn Trương ở thôn 2, xã Phúc Ninh mang lại hiệu quả cao.
Mô hình kinh tế tổng hợp của CCB Nông Văn Trương ở thôn 2, xã Phúc Ninh mang lại hiệu quả cao.

Để phong trào đi vào chiều sâu, Hội gắn các mục tiêu hoạt động với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. 

Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả.
 
CCB Nông Văn Trương ở thôn 2 tâm sự: "Năm 1989, tôi lên đường nhập ngũ và năm 1992 xuất ngũ, tôi mạnh dạn đầu tư tập trung làm mô hình VAC. Hiện, ngoài cửa hàng kinh doanh tạp hóa, quán ăn, tôi duy trì đàn lợn với 50 con thịt và 5 con lợn nái, trồng vài chục gốc bưởi, chanh, táo xen kẽ. Từ mô hình kinh tế tổng hợp, mỗi năm cho thu về gần 100 triệu đồng”.
 
Thương binh ¼ Hoàng Công Sự ở thôn 3 với mô hình xưởng xẻ gỗ 200 m2 là một trong số CCB điển hình đã và đang hoạt động kinh doanh hiệu quả. Với lợi thế sẵn có tại địa phương là rừng trồng, ông Sự mạnh dạn đầu tư hỗ trợ bà con, cho thuê máy hoặc thuê xẻ gỗ. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho gia đình, ông Sự còn tạo việc làm cho 2 lao động có mức thu nhập 3 - 4 triệu đồng/tháng. Đây chỉ là hai trong nhiều mô hình kinh tế hiệu quả của CCB xã Phúc Ninh.

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa Hội CCB xã Phúc Ninh với các ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên hồ Thác Bà luôn được chú trọng. Toàn xã không có hội viên nào đánh bắt cá trên hồ bằng vó đèn. Hội thường xuyên vận động hội viên, con cháu, người thân tham gia bảo vệ rừng; tích cực tu sửa, xây dựng đường giao thông liên thôn, liên xã; đẩy mạnh trồng rừng.
 
Toàn xã có 125 lồng cá, trong đó có 85 lồng được hỗ trợ theo đề án phát triển chăn nuôi thủy sản, 50 lồng đăng ký đóng mới trong năm nay; diện tích trồng dưa hấu tăng nhanh với 20 ha trong vụ vừa qua, năm 2017 và năng suất đạt khoảng 110,8 tạ/ha, sản lượng trên 200 tấn…
 
Trong số các hộ tích cực tham gia bảo vệ rừng, nuôi cá lồng, trồng dưa hấu chủ yếu là hội viên CCB. Qua đó, cho thấy, phong trào CCB thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng đã khơi dậy được tinh thần, ý thức tự lực, tự cường trong phát triển kinh tế hộ. 

Đời sống, kinh tế của hội viên đã được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hội viên CCB có kinh tế khá tăng nhanh qua mỗi năm và từng bước làm giàu, đóng góp vào phong trào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Hội CCB xã Phúc Ninh xác định rõ, công tác tuyên truyền, vận động CCB tích cực, chủ động tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong quá trình hoạt động công tác Hội. 

Thời gian tới, các cấp Hội CCB xã sẽ tập trung chăm lo, giáo dục cho hội viên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ; cổ vũ vai trò xung kích của tuổi trẻ trong lao động sản xuất; kêu gọi quyên góp ủng hộ các phong trào, các hoạt động từ thiện nhân đạo do Mặt trận Tổ quốc, Hội cấp trên phát động; vận động hội viên tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an ninh trật tự...

Mai Linh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 1814/QĐ-NHNN về việc Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng, lĩnh vực hoạt động ngoại hối thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN.

KADI chấm dứt điều tra CBPG sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Việt Nam.

Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia đã gửi thông báo chính thức tới Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để thông báo chấm dứt vụ việc này.

YBĐT - Những năm gần đây, thành phố Yên Bái đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, sáng kiến với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nhằm tạo dựng môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Gia đình bà Hà Thị Thòn được hỗ trợ trâu sinh sản.

YBĐT - Không để các hộ nghèo đơn độc trong quá trình thoát nghèo, thị xã Nghĩa Lộ đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ vật chất và tinh thần tạo động lực cho hộ nghèo thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục