Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 37 bậc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2018 | 9:14:45 AM

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã tăng 37 bậc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngân hàng Thế giới vừa công bố báo cáo Doing Business 2019, trong đó chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã tăng 37 bậc và đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia, nền kinh tế. Nếu xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Kết quả này được đánh giá theo các tiêu chí: thủ tục, thời gian, chi phí để kết nối với lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện và tính minh bạch của giá điện.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện về vị trí và nhiều nhất trong khu vực.
(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho kinh tế tư nhân (KTTN) phát triển. Đây là động lực quan trọng của nền kinh tế, góp phần đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Nông dân xã Thạch Lương chăm sóc cây vụ đông.

YBĐT - Xác định sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi gia súc là mũi nhọn trong phát triển kinh tế vùng cao, những năm qua, xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn đã chỉ đạo, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng vụ, đưa giống năng suất cao, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn huyện Lục Yên có trên 15 ha cây ăn quả có múi bị nhiễm bệnh vàng lá, thối rễ, tập trung ở các xã có diện tích trồng cây ăn quả lớn như: Khánh Hòa, Liễu Đỗ, Mường Lai, Yên Thắng...

YBĐT - Sáng 1/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Báo Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo "Phát triển sản xuất hàng hóa, tạo liên kết vùng và thu hút đầu tư khu vực Tây Bắc trong hội nhập”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục