Phát triển sản xuất, sớm đẩy lùi dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/6/2021 | 7:37:34 AM

YênBái - Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động (NLĐ), thời gian qua, tổ chức công đoàn Yên Bái đã góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong thời điểm hiện nay, khi các cấp, các ngành, các đơn vị doanh nghiệp đang nỗ lực vượt khó thực hiện “mục tiêu kép”.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn trong dây chuyền sản xuất.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn trong dây chuyền sản xuất.

Từ sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, hàng năm, 100% các đơn vị tổ chức phát động và ký giao ước thi đua, hướng dẫn công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) thực hiện đăng ký thi đua.

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: "LĐLĐ huyện đã thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức công đoàn”, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ CNVCLĐ trên địa bàn huyện gắn với các thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, các nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Việc xét công nhận các sáng kiến, các giải pháp và tổ chức khen thưởng kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng thành tích, công khai, công bằng, dân chủ. Qua đó, việc tôn vinh, khen thưởng có sức lan tỏa trong từng cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội”. 

Các cấp công đoàn huyện Trấn Yên còn động viên đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nâng cao năng suất lao động, phát huy sáng kiến, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, vận động đoàn viên và CNLĐ đồng thuận, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Mới đây, các tổ chức, cá nhân trong huyện, trong đó có nhiều đoàn viên công đoàn đã ủng hộ trên 135 triệu đồng tiền mặt, hơn 4 tấn gạo, trên 400 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác để ủng hộ, trao tặng cho các điểm chốt, điểm cách ly tập trung và nhân dân trong khu vực phải phong tỏa...

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát động, triển khai các phong trào thi đua với nội dung, hình thức phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở (CĐCS). Đẩy mạnh tuyên truyền triển khai Chương trình "75.000 sáng kiến, vượt khó phát triển”, cụ thể hóa bằng Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. 

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn còn gặp khó khi chi phí cho xăng dầu tăng 20%, cước vận tải tăng 30%, phát sinh chi phí phòng chống dịch bệnh Covid-19, chậm tiến độ mở rộng dây chuyền sản xuất... 

Tuy nhiên, tổ chức công đoàn đã phối hợp tốt với Ban Giám đốc Công ty vừa phòng chống chống dịch bệnh Covid-19 vừa ổn định duy trì sản xuất, tích cực tìm đầu ra, đến nay, sản lượng sản xuất của doanh nghiệp tăng 23%, sản lượng tiêu thụ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước, nộp ngân sách Nhà nước đạt 62% kế hoạch năm và bằng 161% so với cùng kỳ năm 2020. Lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Phong trào "Công đoàn Yên Bái chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” đã góp phần ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

Trong Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, các phong trào thi đua yêu nước đã được LĐLĐ thành phố Yên Bái và các CĐCS phát động, tổ chức thực hiện trong các loại hình doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất, đảm bảo ATVSLĐ, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động. LĐLĐ đẩy mạnh phong trào thi đua "Mỗi CĐCS là một pháo đài - Mỗi đoàn viên công đoàn là một chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Tào Đức Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết thêm: "LĐLĐ thành phố còn vận động đoàn viên, người lao động tích cực ủng hộ "Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ” và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 theo phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Yên Bái. Qua đó, quyên góp được 102.365.000 đồng; 2.350 khẩu trang, 109 chai nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm (sữa, nước lọc, mì tôm, bánh, đường, gạo, rau…) trị giá 19.381.000 đồng”.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh quản lý 42.331 CNVCLĐ ở các đơn vị có tổ chức công đoàn. Trong đó, đoàn viên công đoàn 40.670 người. Đây là lực lượng tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ vừa ưu tiên phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động. 

Thành Trung

Tags Phát triển sản xuất đẩy lùi dịch bệnh phong trào thi đua yêu nước người lao động

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân vùng cao kỹ thuật trồng rừng.

Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/04/2021. Mục tiêu đến năm 2025, cả nước trồng một tỷ cây xanh. Yên Bái đã cụ thể hóa Đề án và đưa kế hoạch trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, trong từng khu nông thôn, đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở…

Một mô hình tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất tằm tơ đã cho hiệu quả kinh tế cao ở thị trấn Sơn Thịnh.

Hết năm 2020, những hỗ trợ từ Đề án phát triển trồng dâu, nuôi tằm giai đoạn 2019 - 2025 đã góp phần hình thành các vùng trồng dâu tập trung chuyên canh với tổng diện tích 1.198 ha. Người dân tích cực tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) tạo thành chuỗi liên kết với các công ty, doanh nghiệp từ khâu cung ứng vật tư, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ba ba gai ở Văn Chấn đã được đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Văn Chấn đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều hình thức, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân nâng cao nhận thức ưu tiên sử dụng hàng Việt trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước những khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng dự thảo Báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và 5 tháng 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục