Mỹ miễn thuế pin năng lượng mặt trời nhập khẩu của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2022 | 7:12:16 AM

Trong thông báo, Nhà Trắng cho biết việc miễn thuế áp dụng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu của Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan.

Hình minh họa
Hình minh họa

Trong thông báo, Nhà Trắng cho biết việc miễn thuế áp dụng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu của Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan.

Với quyết định này, Mỹ có thể đảm bảo đủ nguồn cung các bộ phận để đáp ứng nhu cầu phát điện trong khi sản xuất điện mặt trời trong nước tăng lên. Tổng thống Biden cũng kích hoạt Đạo luật Sản xuất quốc phòng (DPA) để thúc đẩy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Mỹ.

Nhà Trắng nhấn mạnh các công nghệ năng lượng sạch hiện nay đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm chi phí năng lượng cho các gia đình, giảm rủi ro cho nguồn cung cấp điện ở Mỹ. Nước này đặt mục tiêu đến năm 2024 tăng gấp 3 lượng điện mặt trời sản xuất trong nước, từ 7,5 gigawatt lên 22,5 gigawatt, đủ để cung cấp cho 3,3 triệu hộ gia đình ở nước này mỗi năm.

Dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump, DPA cũng đã được kích hoạt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 để tăng sản xuất thuốc và thiết bị y tế tại Mỹ. 

Trước đó, đạo luật này cũng từng được kích hoạt trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

(Theo VTV)

Các tin khác
(Ảnh minh hoạ)

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 14 kỳ điều chỉnh, trong đó 11 kỳ điều chỉnh tăng và chỉ 3 kỳ điều chỉnh giảm và hiện đang ở mức kỷ lục hơn 31.500 đồng/lít.

Mô hình chăn nuôi gia súc cho hiệu quả kinh tế cao của hội viên nông dân xã Vĩnh Lạc.

Hội Nông dân huyện Lục Yên hiện có 123 mô hình kinh tế tập thể, trong đó có 14 hợp tác xã, 109 tổ hợp tác, với 602 thành viên; 140 tổ hội nghề nghiệp với 707 thành viên, theo 140 nhóm hộ, thực hiện ở tất cả 24 xã, thị trấn.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân nộp thuế trước bạ điện tử.

Năm 2022, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái được giao thu ngân sách 770 tỷ đồng; trong đó, có 466 tỷ đồng tiền thuế, phí, lệ phí, 304 tỷ đồng thu sử dụng đất.

Giải ngân vốn địa phương quản lý đạt 1.495,4 tỷ đồng, đạt 30,57% kế hoạch năm.

Trong tháng 5, các đơn vị chủ đầu tư trong tỉnh tập trung hoàn thành khối lượng giải ngân kế hoạch năm 2021 và hoàn ứng khối lượng đã tạm ứng kế hoạch năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục