Đánh giá tiếp 10 chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2022 | 2:53:40 PM

YênBái - Tiếp sau đánh giá 6 chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ngày 10/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn, UBND tỉnh làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn lập Quy hoạch để đánh giá tiếp 10 chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh.

Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện đơn vị tư vấn và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Đại diện đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt các chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt 10 chuyên đề về đánh giá môi trường chiến lược; thực trạng, phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn 9/9 huyện, thị xã, thành phố thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Tham gia cho ý kiến vào các chuyên đề, đại diện các sở, ngành, địa phương bày tỏ đồng tình, nhất trí  các báo cáo chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh của các đơn vị tư vấn khá chi tiết, đầy đủ. Cơ bản các ý kiến tham gia đóng góp của các sở, ngành, địa phương qua các hội nghị trước đây đã được các đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa và tích hợp vào Quy hoạch chung của tỉnh. 

Tuy nhiên, với chuyên đề đánh giá môi trường chiến lược, các sở, ngành, địa phương cho rẳng, đơn vị tư vấn cần xác định đánh giá 5 môi trường chính và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để phù hợp với đặc thù, tình hình điều kiện thực tế của tỉnh Yên Bái; đề nghị đơn vị tư vấn cần xém xét câu từ, lỗi chính tả và bố cục báo cáo Quy hoạch cho hợp lý. 

Các đơn vị tư vấn cần cập nhật, điều chỉnh bổ sung thêm một số thông tin, số liệu đảm bảo chính xác trong quá trình xây dựng báo cáo quy hoạch; điều chỉnh lại đơn vị, địa danh hành chính cho chính xác và cần đánh giá lại việc tác động môi trường khi thực hiện việc chuyển đổi mục đích trồng rừng...


Lãnh đạo các sở, ngành tham gia ý kiến vào các chuyên đề.

Đối với các chuyên đề thực trạng, phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn 9/9 huyện, thị xã, thành phố thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; các sở, ban, ngành, địa phương cũng đề nghị các đơn vị tư vấn điều chỉnh định hướng quy hoạch phát triển đô thị loại 5 đối với một số khu dân cư nông thôn; cần làm rõ quy hoạch trung tâm chế biến phát triển, phát triển cụm công nghiệp; hệ thống điện lưới quốc gia, phát triển hạ tầng giao thông; có đánh giá cụ thể mức thu nhập bình quân đầu người và thực trạng quy mô mạng lưới hệ thống giáo dục, y tế hiện nay.

Các sở, ban, ngành, địa phương cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, xem xét đánh giá các mục tiêu tổng quát; quan điểm, định hướng phát triển quy hoạch vùng huyện và kịch bản tăng trưởng kinh tế cụ thể của từng địa phương.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị đơn vị tư vấn trong quá trình lập Quy hoạch để đánh giá nội dung các chuyên đề tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần đánh giá đúng thực trạng đưa ra định hướng và giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới.

Các đơn vị tư vấn phối hợp cần chặt chẽ với các sở, ngành và địa phương tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo; cập nhật điều chỉnh số liệu đảm bảo tính chính xác, đánh giá một cách khách quan và đảm bảo tính khả thi cao. Đồng thời, tiếp thu toàn bộ ý kiến tham gia đóng góp của các sở, ngành, địa phương để tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Đức Toàn

Tags Đánh giá chuyên đề tích hợp Quy hoạch tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Đàn bò của gia đình ông Vương Văn Cương ở thôn Phạ 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình luôn được tiêm đầy đủ các loại vắc - xin phòng bệnh.

Thời tiết diễn biến thất thường, các loại dịch bệnh nguy hiểm ở đàn vật nuôi luôn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh, lây lan. Để bảo vệ đàn vật nuôi an toàn, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững, ngành nông nghiệp, các địa phương cùng với người chăn nuôi tích cực đẩy mạnh tiêm phòng vắc-xin cho đàn vật nuôi...

Liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào chiều ngày 13/6 thay vì ngày mai (11/6).

Ảnh minh họa

Hiện nguồn điện gió tại khu vực Tây Bắc đang được xem xét, bổ sung vào bản quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cán bộ xã Xuân Ái, huyện Văn Yên kiểm tra mô hình chăn nuôi bò hàng hóa theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Sau hơn 1 năm triển khai, Nghị quyết 69 (NQ 69) của HĐND tỉnh quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025 đã tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong chăn nuôi tại huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục