Yên Bái song hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/12/2022 | 1:16:42 PM

YênBái - Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới" sau đại dịch Covid-19.

Buổi sinh hoạt cấp ủy cơ sở của Đảng bộ Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn có sự tham gia của đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. 

Qua ý kiến thẳng thắn của các đảng viên trong Chi bộ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nắm bắt được tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty và nghe trực tiếp những tâm tư nguyện vọng của người lao động. 

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty cũng có những đề xuất với lãnh đạo tỉnh có thêm những chính sách, cơ chế để giúp Công ty cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, đảm bảo đời sống cho người lao động. Đây là hoạt động trong Chương trình "Ngày cuối tuần cùng doanh nghiệp" mà tỉnh Yên Bái đã thực hiện trong năm 2022. 


 Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn trong "Ngày cuối tuần cùng doanh nghiệp".

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, ngoài các chương trình "Cà phê doanh nhân", "Ngày cuối tuần cùng doanh nghiệp", thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp. Các cấp, các ngành, tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tháo gỡ khó khăn cho 631 khách hàng với tổng giá trị nợ được cơ cấu lại tại thời hạn trả nợ và miễn giảm lãi vay là 1.250 tỷ đồng và doanh số cho vay mới là 19.579 tỷ đồng. 

Cùng với đó, tỉnh đã và đang tập trung thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là đơn giản hóa, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. 


Sản xuất bao bì tại Công ty cổ phần Khoáng sản RED STONE, Khu Công nghiệp phía Nam.

Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trên địa bàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị tập huấn "Cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng về cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh”  giúp cán bộ công chức, viên chức các sở, ban, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội doanh nghiệp đổi mới tư duy, nắm vững và đóng góp thực hiện các chỉ số thành phần trong chỉ số cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Bằng việc xây dựng niềm tin bền vững, thiện chí với doanh nghiệp, Yên Bái đã và đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội, triển khai dự án đầu tư trong các lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Năm 2022, tỉnh cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 45 dự án với tổng số vốn đăng ký 8.000 tỷ đồng; quyết định điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 55 dự án. Toàn tỉnh thành lập mới 310 doanh nghiệp, 85 hợp tác xã, đưa tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên 2.950 doanh nghiệp, 612 hợp tác xã, 5.923 tổ hợp tác.

Bằng các giải pháp vì sự phát triển "Đôi bên cùng có lợi", tỉnh Yên Bái luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp với phương châm "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Trong điều kiện doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn, vướng mắc như hiện nay, việc chia sẻ, đồng hành, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng nhất của tỉnh Yên Bái là động lực để doanh nghiệp vững tay chèo, vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Yên Bái năm 2022 đạt 8,62%, cao nhất kể từ năm 2015. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cải cách hành chính

Các tin khác
Nhân dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái tháo dỡ tường xây, nhà, dịch rào hiến đất để mở rộng đường giao thông.

Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái triển khai thi công nhiều công trình xây dựng cơ bản, trong đó có nhiều dự án, công trình trọng điểm đang được đẩy nhanh tiên độ. Kết quả có được nhờ các cấp ủy, chính quyền đã tăng cường chỉ đạo, làm tốt công tác đối thoại với nhân dân để cùng tháo gỡ các "nút thắt” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) cho từng dự án.

Các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ngày càng khẳng định uy tín trên thị trường, trong đó có đặc sản bưởi Đại Minh, Yên Bình.

Năm 2022, tốc độ tăng tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 5,95%, vượt kế hoạch giao 1,41%, đóng góp 22,5% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, đưa Yên Bái đứng thứ 6 trong 14 tỉnh trung du, miền núi Bắc Bộ.

Thị trường vàng trong nước trầm lắng.

Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch cuối tuần, trước khi kết thúc năm 2022.

Yên Bái là một trong những địa phương thực hiện quyết liệt công tác xây dựng, hoàn thiện Quy hoạch tỉnh

Với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, tỉnh Yên Bái dự kiến nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 là 280.000 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục