Thành phố Yên Bái tập huấn kỹ năng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2023 | 10:18:07 AM

YênBái - Sáng 10/2, thành phố Yên Bái khai giảng Lớp tập huấn kỹ năng cho cán bộ cơ sở trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn.

Các học viên tham dự Lớp tập huấn.
Các học viên tham dự Lớp tập huấn.

Tham dự Lớp tập huấn có hơn 200 học viên là lãnh đạo, cán bộ các phòng: Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế, Quản lý đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố; bí thư, chủ tịch UBND 15 xã, phường… 

Các học viên được trang bị những kiến thức liên quan tới các quy định của pháp luật về đất đai gồm luật, nghị định, thông tư, quyết định, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh có liên quan, trong đó tập trung nội dung về quy định của UBND tỉnh trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; những kỹ năng cho cán bộ cơ sở trong xử lý các tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ…



Lớp tập huấn được tổ theo hình thức tự luận và trao đổi trực tiếp kết hợp với thuyết trình (ảnh trên). Các báo cáo viên trình bày bài giảng theo chính sách, pháp luật và tình huống thực tế phát sinh. Trước khi kết thúc bài giảng, học viên được đặt câu hỏi trực tiếp với báo cáo viên về các tình huống thực tế phát sinh. Cuối buổi tập huấn, học viên thực hiện bài kiểm tra và trả kết quả trực tuyến để đánh giá năng lực của bản thân trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, làm cơ sở để báo cáo cấp có thẩm quyền thực hiện phân công nhiệm vụ, điều động, bổ nhiệm cán bộ theo quy định.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị các kỹ năng cơ bản, gắn với thực tế cho cán bộ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình trên địa bàn thành phố. Qua đó định hướng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để viên chức, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, cán bộ cơ sở cấp xã, phường và các đơn vị chủ đầu tư kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện đúng quy trình, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 10 – 12/2/2023. 

Thu Trang


Tags Thành phố Yên Bái tập huấn kỹ năng công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư

Các tin khác
Chi cục Quản lý thị trường tiêu hủy mặt hàng bị làm giả, hàng nhái, hàng nhập lậu đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thói quen tiêu dùng dễ dãi của người dân ở khu vực nông thôn, các đối tượng xấu đã lợi dụng để bán các loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì thế, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng nông thôn, việc nâng cao kiến thức cho người dân là một trong những giải pháp cần thiết.

Nông dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa xuân trước tết Nguyên đán.

Hòa trong khí thế ra quân sản xuất đầu năm, nông dân các địa phương của tỉnh Yên Bái đang tập trung xuống đồng gieo cấy, chăm sóc lúa xuân đảm bảo đúng lịch thời vụ.

Người mua hàng Trần Thu Hà nhận thưởng giải nhất trị giá 20 triệu đồng.

Chiều 9/2, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức lễ trao thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh may mắn trúng thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý IV năm 2022 trong kỳ quay thưởng ngày 16/1/2023.

Những năm qua, huyện Trạm Tấu luôn thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập, nâng dần điều kiện sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục