Yên Bình ra quân trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 7:49:50 PM

YênBái - 3 giống cây được chọn trồng là: phong linh vàng, ban trắng, bàng Đài Loan; trồng tại trụ sở làm việc của các cơ quan, UBND xã, thị trấn; nhà văn hóa thôn, tổ nhân dân; các tuyến đường khu vực trung tâm huyện, tuyến đường liên xã, thôn, công viên, khu vui chơi giải trí ngoài trời...

Các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức và nhân dân thị trấn Yên Bình đã trồng gần 100 cây bàng Đài Loan trên trục đường từ tổ 7 đến tổ 12, thị trấn Yên Bình.
Các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức và nhân dân thị trấn Yên Bình đã trồng gần 100 cây bàng Đài Loan trên trục đường từ tổ 7 đến tổ 12, thị trấn Yên Bình.

Ngày 25/3, tại tổ 7, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tiếp tục tổ chức ra quân trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Yên Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức trồng cây theo từng thời điểm thích hợp.  3 giống cây được lựa chọn là: phong linh vàng, ban trắng, bàng Đài Loan, để trồng tại trụ sở làm việc của các cơ quan, UBND xã, thị trấn; nhà văn hóa thôn, tổ nhân dân; các tuyến đường khu vực trung tâm huyện, tuyến đường liên xã, thôn, công viên, khu vui chơi giải trí ngoài trời...., sau đó mở rộng đến các điểm phù hợp để phục vụ du lịch. 

Huyện đã chỉ đạo mỗi xã, thị trấn đăng ký lựa chọn ít nhất 1 tuyến đường mẫu có chiều dài tối thiểu 0,5 km để tổ chức trồng cây xanh cao từ 2,5m trở lên và hoàn thành việc trồng cây trong tháng 4 tới.

Ngay trong buổi ra quân, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức và nhân dân thị trấn Yên Bình đã trồng được gần 100 cây bàng Đài Loan trên trục đường từ tổ 7 đến tổ 12, thị trấn Yên Bình.

Việc ra quân trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, góp phần để huyện Yên Bình thực hiện hoàn thành bền vững các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, nhất là tiêu chí số 17 về môi trường.

Đức Thành (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Yên Bình trồng cây Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục