Lục Yên chung sức làm đường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/4/2023 | 7:41:58 AM

YênBái - Trung tuần tháng 3, huyện Lục Yên đã tổ chức ra quân thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) tại 24 xã, thị trấn, thu hút đông đảo người dân tham gia, tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất bê tông hóa những tuyến đường mới tại các thôn, bản, tổ dân phố nối liền với các trục đường chính liên thôn, liên xã..., góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo xã Mai Sơn cùng nhân dân thôn Sơn Tây bê tông hóa đường ngõ, xóm.
Lãnh đạo xã Mai Sơn cùng nhân dân thôn Sơn Tây bê tông hóa đường ngõ, xóm.

Hòa chung không khí ra quân làm đường của nhân dân các xã, thị trấn huyện Lục Yên, chúng tôi cùng đoàn công tác của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Yên về xã Mai Sơn chia sẻ niềm vui với những người dân nơi đây đang tích cực bê tông hóa nốt những tuyến đường ngõ, xóm còn lại. 

Trên đường đi, đồng chí Hoàng Trung Hải - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Yên thông tin nhanh: "Nhằm phát huy tinh thần tự lực, tự cường, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân để góp phần kiên cố hóa đường GTNT gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; phấn đấu hoàn thành mục tiêu trong năm 2023, thực hiện kiên cố hóa 100 km đường giao thông trên địa bàn huyện, ngày 18/3, huyện Lục Yên đã tổ chức ra quân kiên cố hóa đường GTNT tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện. Trong ngày ra quân đầu tiên, nhân dân trong huyện đã kiên cố hóa được trên 4 km”. 

Câu chuyện anh Hải trao đổi còn dở dang, đoàn chúng tôi đã tới thôn Sơn Tây, xã Mai Sơn. Lúc này khoảng hơn 14 giờ chiều, trời nắng to, song các anh lãnh đạo xã Mai Sơn và Trưởng thôn Sơn Tây đã cùng với người dân trong thôn đổ được vài chục mét đường bê tông. 

Thấy đoàn công tác của huyện đến động viên nhân dân trong thôn bê tông hóa các nhánh đường ngõ, xóm, anh Đào Ngọc Toản - Trưởng thôn Sơn Tây chia sẻ niềm vui của bà con trong thôn với đoàn: "Ngay sau khi xã thông báo kế hoạch phân bổ nguồn vốn hỗ trợ làm đường GTNT năm 2023 cho thôn Sơn Tây 800 m đường ngõ, xóm và 120 m đường liên thôn, thôn đã tổ họp 1 lần là xong, để nhân dân đăng ký làm đường (ngõ có từ 2 hộ trở lên là được đăng ký), đồng thời bàn bạc, thống nhất mức đóng góp theo hộ. 

Đối với đường trục thôn, đổ chiều rộng 3,5 m, dày 18 cm; đường ngõ xóm đổ chiều rộng 2,8 m, dày 14 cm, Nhà nước hỗ trợ xi măng theo Đề án phát triển GTNT của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, nhân dân hiến đất mở đường, đóng góp tiền mua cát, đá, đóng góp ngày công lao động để kiên cố hóa. Đến hết tháng 3, nhân dân trong thôn đã kiên cố xong 7 nhánh đường ngõ, xóm với chiều dài trên 800 m, thôn phấn đấu hoàn thành kiên cố 120 m đường trục thôn ngay trong tuần đầu tháng 4 này...”. 

Đến hết tháng 3, nhân dân trong huyện Lục Yên đã kiên cố được trên 15 km đường GTNT. Theo kế hoạch của huyện, đợt 1 năm 2023, sẽ kiên cố hóa trên 59 km đường GTNT với tổng kinh phí thực hiện trên 38 tỷ đồng; trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 15 tỷ đồng, ngân sách huyện hỗ trợ trên 6,4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 16,6 tỷ đồng; đợt 2 (tháng 10), kiên cố hóa trên 50 km đường GTNT. 

Thực hiện Đề án phát triển GTNT của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, trong năm 2022, huyện Lục Yên đã kiên cố hóa được trên 82 km đường GTNT và mở mới được 3 km đường GTNT với tổng kinh phí thực hiện trên 59 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ 24 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 10,188 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 24,8 tỷ đồng...

 Với sự đồng thuận của nhân dân các xã, thị trấn trong huyện Lục Yên, tin tưởng cùng với nguồn ngân sách hỗ trợ của tỉnh, của địa phương, nhân dân trong huyện sẽ thực hiện bê tông hóa đường GTNT đợt 1 và đợt 2 năm 2023 của huyện đạt 109 km, vượt kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.
Minh Hằng

Tags đất Ngọc đá quý gà trống thiến nông thôn mới lao động hiến đất bê tông hóa

Các tin khác
Cán bộ Bưu điện tỉnh hướng dẫn hộ sản xuất đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử.

Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Hội thảo phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái - Cơ hội và bứt phá được tổ chức vào cuối năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ có sự tham dự của các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp.

Thời gian qua, Yên Bái đã kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh; tăng cường rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền dỡ bỏ rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh do chồng chéo về các quy định pháp luật; đồng thời, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ, gắn cải cách hành chính với xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chuyển đổi số; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy nông dân thay đổi cơ cấu sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương là điều kiện để Lục Yên tăng lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững

Yên Bái tổ chức Triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Yên Bái” tại Công viên 23/9, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 6/4, nằm trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, tỉnh Yên Bái đã tham gia hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Công viên 23/9, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục