Để bưu chính - viễn thông vươn xa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Một mùa xuân mới lại về, mùa xuân của hội nhập và phát triển: Việt Nam đã là thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới (WTO). Và tại địa phương Yên Bái, lần đầu tiên tốc độ phát triển kinh tế cũng đạt ở mức 2 con số: 11,2%. Giữa không khí tưng bừng phấn khởi mừng Xuân, mừng Đảng, mừng đất nước đổi mới, Bưu điện tỉnh Yên Bái tổ chức mừng thắng lợi của một năm phấn đấu không mệt mỏi.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Công đoàn Bưu điện Việt Nam thăm Trung tâm giao dịch Km5.
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Công đoàn Bưu điện Việt Nam thăm Trung tâm giao dịch Km5.

Ông Trương Trọng Nghĩa - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Năm 2006, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực về các mặt hoạt động quản lý, sản xuất; khắc phục những khó khăn, không ngừng phát triển nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng các loại hình dịch vụ, nâng cao năng lực phục vụ, cạnh tranh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương và sản xuất kinh doanh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch, được Tập đoàn Bưu chính- viễn thông giao ở mức cao. Tổng doanh thu phát sinh thực hiện 108,58 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch; nộp ngân sách địa phương 2,7 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch; năng suất lao động tăng 18,5%, thu nhập người lao động tăng 10%. Đến ngày 30/11/2006 Bưu điện tỉnh Yên Bái đã hoàn thành kế hoạch doanh thu trước thời gian 01 tháng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đơn vị hoàn thành sớm kế hoạch, đạt tốc độ phát triển bình quân  5 năm (2001 - 2006) là trên 25%”.

 

Trong năm, công tác bưu chính - phát hành báo chí  có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng sản phẩm các dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Bưu điện tỉnh còn triển khai nâng cấp, sửa chữa các điểm bưu điện văn hoá xã, điểm bưu cục; duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ; chất lượng phục vụ ở các bưu cục, đại lý, ki ốt và mở rộng dịch vụ tại các điểm bưu điện văn hoá xã. Do vậy đã có nhiều đổi mới, tiến bộ về chất lượng các dịch vụ, phong cách phục vụ, đáp ứng được nhu cầu trong tình hình hội nhập, cạnh tranh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân vùng cao và  tăng doanh thu cho đơn vị.

 

Đối với mạng viễn thông tiếp tục được bảo dưỡng, hợp lý hoá phát triển mở rộng nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng thông tin liên lạc. Bưu điện tỉnh  tiếp tục đàm phán và ký thoả thuận, triển khai kết nối với mạng viễn thông ngoài Tập đoàn, tạo điều kiện cho đơn vị bạn tham gia thị trường bưu chính - viễn thông tỉnh Yên Bái. Trong năm, phát triển 7.571 máy điện thoại trên địa bàn, đạt 101% kế hoạch giao, tổng số máy điện thoại cố định, di động trả sau có trên mạng đạt 45.110 máy (chưa kể hơn 110.000 điện thoại di động trả trước) chiếm trên 85% thị phần trên địa bàn tỉnh. Cùng với máy điện thoại cố định, sóng di động đã có ở tất cả khu vực thị trấn huyện lỵ và một số khu công nghiệp, du lịch phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của cán bộ, nhân dân và du khách. Nông thôn bây giờ cũng được đáp ứng nhu cầu, tổng số máy điện thoại ở xã đến 31/12/ 2006 là hơn 12.600 máy, trong đó số UBND xã có máy điện thoại là 137 xã đạt 86,2%. internet thực sự đã đi vào cuộc sống, hết năm 2006 tổng số internet qui đổi là 1300, trong đó có 549 thuê bao ADSL; số thuê bao internet ở xã là 21 thuê bao; số thuê bao internet ở các trường học là 35 thuê bao; 15 điểm bưu điện văn hoá xã có internet. Năm 2006 các sản lượng viễn thông có mức tăng trưởng từ 8 đến 18% so với năm 2005 mặc dù có các dịch vụ 179, 178, 177 của các doanh nghiệp viễn thông khác. Bưu điện tỉnh cũng tận dụng triệt để thiết bị hiện có, hợp lý hoá mạng truyền dẫn để đáp ứng dung lượng truyền dẫn cho các tổng đài khu vực và trạm di động. Công tác khai thác điện báo, dịch vụ 108, 101 đảm bảo khối lượng lưu thoát qua đài Trung tâm. Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đảm bảo phục vụ hoàn thành tốt các yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương và đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của nhân dân. Năm 2006, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Bưu chính - Viễn thông, đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái, Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng cờ thi đua.     

 

Bước vào năm 2007, cũng là năm thị trường bưu chính - viễn thông cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực loại hình dịch vụ, tác động ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông của Bưu điện tỉnh; Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam cũng có những thay đổi cơ bản về tổ chức sản xuất, đó là việc chính thức đi vào hoạt động theo mô hình tập đoàn. Những yêu cầu cấp thiết trên đòi hỏi Bưu điện tỉnh Yên Bái phải nỗ lực phấn đấu vượt bậc để vươn lên thực hiện tốt 2 nhiệm vụ là phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương và kinh doanh đạt hiệu quả cao, hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; phấn đấu năm 2007 đạt mức tăng trưởng cao, làm tiền đề hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2006-2010 theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  X và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVI đã đề ra.

 

Nam Hà

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục