Sáng nay, lãi suất tiền gửi đồng loạt giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 1:54:22 PM

Các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động ở tất cả các kỳ hạn, mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng của nhiều ngân hàng chỉ còn chưa tới 7%/năm.

Ngay từ sáng nay, 25-5, toàn hệ thống ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng về mức không quá 5%/năm.

Mới đây, NHNN công bố hạ một loạt lãi suất điều hành, trong đó lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm.

Theo đó, tại nhóm ngân hàng lớn gồm Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV cùng áp dụng mức lãi suất 4,1%/năm đối với các kỳ hạn 1-2 tháng và lãi suất 4,6%/năm cho các kỳ hạn từ 3-5 tháng, giảm tới 0,8%/năm so với trước.

Không chỉ giảm mạnh lãi suất các kỳ hạn ngắn, mà ngân hàng BIDV và Agribank còn điều chỉnh hạ thêm lãi suất các kỳ hạn dài. Đơn cử tại BIDV, các kỳ hạn 6 và 9 tháng hiện chỉ còn 5,5%/năm, lần lượt giảm 0,3% và 0,4%/năm so với biểu lãi suất cũ. Các kỳ hạn dài từ 12-36 tháng được BIDV áp dụng chung mức lãi suất là 6,8%/năm, thấp hơn 0,4%/năm so với mức lãi suất đầu tháng 5.

Còn tại Agribank, ngân hàng vẫn giữ nguyên lãi suất kỳ hạn từ 6-12 tháng, nhưng giảm 0,2%/năm đối với tất cả các kỳ hạn từ 13 tháng trở lên, chỉ còn 7%/năm.

Riêng Vietcombank và Vietinbank vẫn giữ nguyên mức lãi suất từ 6 tháng trở lên, trong đó lãi suất cao nhất cùng có mức 7,2%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Tại nhóm các nhân hàng thương mại tư nhân có mức giảm dao động từ 0,4-0,6%/năm ở nhiều kỳ hạn khác nhau. Chẳng hạn, sáng nay ngân hàng Sacombank hạ lãi suất các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng dao động từ 4,7 – 5%/năm, giảm 0,5 – 0,6%/năm so với trước đây.

Các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên được Sacombank điều chỉnh mức giảm từ 0,3 – 0,5%/năm. Trong đó lãi suất kỳ hạn 6 tháng tại đây chỉ còn 6,6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so với biểu lãi suất cũ. Kỳ hạn 12 tháng dược Sacombank neo ở mức 7,2%/năm, thấp hơn 0,4%/năm so với lãi suất hồi đầu tháng và ngang bằng với lãi suất huy động cùng kỳ hạn của Vietcombank, Vietinbank.

Hay như ngân hàng ACB, sáng nay cũng đồng loạt hạ lãi suất ở tất cả các kỳ hạn. Trong đó, kỳ hạn từ 1 đến dưới 5 tháng được ngân hàng này điều chỉnh thấp hơn từ 0,8 – 1% so với lãi suất cũ. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn 1 tháng tại đây chỉ còn 3,9%/năm, thấp hơn 0,8%/năm.

Với các kỳ hạn từ 2-5 tháng tại ACB dao động từ 4-4,3%/năm, thấp hơn khoảng 1%/năm so với lãi suất hồi đầu tháng này và thấp hơn cả mức lãi suất sau khi điều chỉnh của 4 ngân hàng quốc doanh.

Đối với các khoản tiền gửi dưới 200 tỉ, lãi cuối kỳ của các kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng chỉ được nhận mức lãi từ 6,2 – 6,7%/năm. Còn nếu có mức gửi từ 200 tỉ trở lên, khách hàng sẽ được trả mức lãi là 7,9%/năm cho kỳ hạn 13 tháng.

(Theo PLO)

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục