Yên Bái đã cấp được 50 mã số vùng trồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 1:55:34 PM

YênBái - Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chuyên môn Tỉnh Yên Bái đã mở 8 lớp tập huấn về mã số vùng trồng cho 8 xã tại các huyện: Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn.

Một trong những vùng chè được cấp mã số vùng trồng.
Một trong những vùng chè được cấp mã số vùng trồng.


Cùng đó, các cơ quan chuyên môn đã thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế cho 18 vùng trồng xây dựng nông thôn mới tại các huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình. 

Đến nay toàn tỉnh đã cấp được 50 mã số vùng trồng. Trong đó, 37 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu cho cây chè với diện tích 294 ha tại huyện Văn Chấn; 13 mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa cho cây thanh long, chè, cây ăn quả có múi, rau với diện tích 35 ha tại các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ.

Hồng Duyên

Tags mã số vùng trồng Văn Yên Yên Bình Văn Chấn chè cam

Các tin khác

Sáng 6/7, tại Cụm công nghiệp Bắc Văn Yên thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản tổ chức Lễ động thổ xây dựng Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Yên Bái do Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và Công ty Năng lượng xanh Sakura làm chủ đầu tư.

Giám đốc HTX Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông - lâm nghiệp Cường Vui giới thiệu sản phẩm chuối ngự sấy.

Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, chuối ngự Yên Hợp của Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông - lâm nghiệp Cường Vui, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên đã có nhiều đơn đặt hàng lớn; trong đó, có 2 chuỗi siêu thị tại Hà Nội đặt hàng trên 4 tạ sản phẩm mỗi tháng.

Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã Xây dựng và Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Mù Cang Chải được giới thiệu trong Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản năm 2019 tại Hà Nội.  Ảnh; T.L

Để thực hiện chủ trương “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” thì nhiệm vụ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể nòng cốt là hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức hợp tác của nông dân nhằm thực hiện liên kết sản xuất theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Nông dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu gieo cấy lúa mùa.

Thời tiết khí hậu vùng cao khắc nghiệt, mùa xuân rét đậm, rét hại kéo dài làm cho sản xuất vụ chiêm xuân trên địa bàn Trạm Tấu muộn hơn so với các huyện vùng thấp. Hiện tại, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang gấp rút thu hoạch lúa xuân để kịp gieo cấy vụ mùa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục