Lục Yên kiên cố 45 km đường giao thông nông thôn theo Đề án

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 3:00:43 PM

YênBái - Thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023, huyện Lục Yên được giao tổng số 64 công trình với tổng chiều dài 93,5 km. Trong đó, đợt 1 được giao 37 công trình với chiều dài trên 58 km, đợt 2 là 27 công trình với chiều dài trên 35 km.

Người dân xã Tân Lập, huyện Lục Yên tích cực tham gia kiên cố đường giao thông nông thôn
Người dân xã Tân Lập, huyện Lục Yên tích cực tham gia kiên cố đường giao thông nông thôn

Đến thời điểm này, toàn huyện đã kiên cố hóa được 45 km đường bê tông xi măng và xây mới được 19 công trình cống thoát nước các loại. Tổng giá trị thực hiện khoảng 24 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 11 tỷ đồng. 

Huyện đang tập trung chỉ đạo các xã hoàn thành kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1. Đối với các công trình được giao trong đợt 2, đến nay Lục Yên đang thực hiện công tác thẩm định dự toán để kịp thời triển khai trong thời gian tới.

Ngoài làm đường giao thông nông thôn từ nguồn vốn hỗ trợ của Đề án, trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Lục Yên còn kiên cố hóa 12,7 km đường bê tông xi măng; cải tạo nâng cấp 3,7 km và xây mới 9 công trình cầu bê tông, 169 công trình cống thoát nước các loại từ các nguồn vốn khác với tổng kinh phí thực hiện gần 114 tỷ đồng.

Mạnh Cường

Tags Lục Yên giao thông nông thôn Đề án hỗ trợ bê tông hóa

Các tin khác
Một trong những vùng chè được cấp mã số vùng trồng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chuyên môn Tỉnh Yên Bái đã mở 8 lớp tập huấn về mã số vùng trồng cho 8 xã tại các huyện: Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn.

Sáng 6/7, tại Cụm công nghiệp Bắc Văn Yên thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản tổ chức Lễ động thổ xây dựng Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Yên Bái do Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và Công ty Năng lượng xanh Sakura làm chủ đầu tư.

Giám đốc HTX Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông - lâm nghiệp Cường Vui giới thiệu sản phẩm chuối ngự sấy.

Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, chuối ngự Yên Hợp của Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông - lâm nghiệp Cường Vui, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên đã có nhiều đơn đặt hàng lớn; trong đó, có 2 chuỗi siêu thị tại Hà Nội đặt hàng trên 4 tạ sản phẩm mỗi tháng.

Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã Xây dựng và Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Mù Cang Chải được giới thiệu trong Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản năm 2019 tại Hà Nội.  Ảnh; T.L

Để thực hiện chủ trương “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” thì nhiệm vụ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể nòng cốt là hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức hợp tác của nông dân nhằm thực hiện liên kết sản xuất theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục