Kho bạc nhà nước Yên Bái thực hiện tốt an toàn tiền, tài sản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 là năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm (2006 - 2010), tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sản xuất, kinh doanh của tỉnh có bước phát triển mạnh dẫn đến khối lượng thu chi, thanh toán tiền trong năm của Kho bạc Nhà nước cũng rất lớn. Kho bạc Nhà nước Yên Bái đã chú trọng chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ thu - chi tiền mặt trên địa bàn, góp phần phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước thị xã Nghĩa Lộ phục vụ khách hàng đến giao dịch.
Cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước thị xã Nghĩa Lộ phục vụ khách hàng đến giao dịch.

Lượng tiền mặt Kho bạc Nhà nước trực tiếp thu từ đơn vị, cá nhân đạt 366,4 tỷ đồng, tăng 145%, tổng số thu chi tiền mặt qua quỹ Kho bạc là 2.274 tỷ đồng, tăng 113% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng thu - chi tiền mặt trực tiếp qua quỹ Kho bạc luôn tăng nhưng đồng tiền qua quỹ luôn đảm bảo số lượng, chất lượng, tiêu chuẩn lưu thông và an toàn tuyệt đối.

Đạt được kết quả trên là do Kho bạc Nhà nước Yên Bái coi trọng việc chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt các quy trình nghiệp vụ kho quỹ đồng thời tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất và đề cao công tác tự kiểm tra của các kho bạc Nhà nước trực thuộc trong hệ thống, nhằm phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những tồn tại ở đơn vị. Qua công tác kiểm tra cho thấy, các đơn vị kho bạc Nhà nước đều thực hiện nghiêm túc quy trình nghiệp vụ, các quy định chế độ đã ban hành.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Yên Bái luôn quan tâm xây dựng và trang bị đầy đủ kho, két, các thiết bị máy móc quản lý và bảo vệ tiền, tài sản một cách hiệu quả nhất. Trong năm, hệ thống quản lý kho quỹ đã được Kho bạc Nhà nước nâng cấp quản lý diện rộng trên mạng máy vi tính. Qua tập huấn, triển khai, hầu hết cán bộ làm công tác kho quỹ đều nắm bắt kịp thời chương trình để triển khai công việc đạt hiệu quả cao nhất. Trong khi thu tiền của khách hàng, cán bộ kiểm ngân đã phát hiện và thu giữ 30 tờ tiền giả, số tiền này được thu hồi, xử lý theo đúng chế độ quy định, góp phần làm sạch đồng tiền Việt Nam.

Kho bạc Nhà nước Yên Bái đã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, giúp phát huy đức tính liêm khiết, trung thực, quá trình thu chi không để thiếu hụt, mất mát và ngược lại. Trong khi thu tiền của khách hàng, cán bộ kiểm ngân toàn tỉnh đã trả lại 218 món nộp thừa với số tiền là 38.391.500 đồng. Nhiều nhất là Văn phòng Kho bạc Nhà nước Yên Bái đã trả lại 118 món với số tiền 19.279.000 đồng.

Cá nhân trả lại tiền thừa cho khách hàng nhiều nhất là chị Trần Thị Yến - Văn phòng KBNN Yên Bái, chị Nguyễn Thị Kim - KBNN Mù Cang Chải... Việc làm tốt đẹp của các chị cũng như đội ngũ cán bộ kho quỹ trong hệ thống đã được Giám đốc Kho bạc Nhà nước Yên Bái khen thưởng kịp thời, tăng thêm lòng tin trong nhân dân.

Với những kết quả đã đạt được năm 2006, đội ngũ cán bộ làm công tác kho quỹ đã góp một phần công sức của mình cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Kho bạc Nhà nước Yên Bái trong năm qua.

Nguyễn Thanh Huyền

Các tin khác
Cán bộ quỹ KB Lục Yên trung thực, liêm khiết trả lại tiền thừa cho khách hàng.

YBĐT - Cùng với hệ thống Kho bạc cả nước, ngày 1 tháng 4 năm 1990, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lục Yên được thành lập. 17 năm qua, cán bộ, công chức KBNN Lục Yên đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý quỹ ngân sách Nhà nước trên địa bàn.

YBĐT - Văn Chấn có địa bàn được trải dài trên 120 km theo quốc lộ 32 và quốc lộ 37 với 31 xã, thị trấn trong đó có 18 xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Công nhân Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái đóng bao sản phẩm tinh bột sắn xuất khẩu.

YBĐT - 3 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn phát triển ổn định, đạt 267,39 tỷ đồng, tăng 13,95% so với cùng kỳ năm trước và đạt 19,7% kế hoạch.

YBĐT - Vụ đông xuân năm nay, nông dân trong huyện khắc phục khó khăn do thời tiết nắng hạn, tập trung gieo cấy hết diện tích 3.300 ha lúa nước và trên 200 ha lúa cấy lấn hồ Thác Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục