Yên Bình: Trên 15 ngàn hộ vay vốn chính sách để phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2023 | 4:04:39 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã cho 786 hộ vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng, tăng 4,5 tỷ đồng so với cùng kỳ, nâng tổng số hộ trên địa bàn được vay vốn ưu đãi lên trên 15.300 hộ với tổng dư nợ gần 680 tỷ đồng.

Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH đã giúp hội viên phụ nữ xã Ngọc Chấn mở rộng mô hình chăn nuôi lợn, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Nhờ nguồn vốn vay từ NHCSXH đã giúp hội viên phụ nữ xã Ngọc Chấn mở rộng mô hình chăn nuôi lợn, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Ngay từ đầu năm 2023, NHCSXH huyện Yên Bình đã bám sát chỉ đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, huyện Yên Bình tích cực thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Chuyển tải nguồn vốn đầy đủ đúng kế hoạch đến các hộ dân trong địa bàn nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của các hộ dân.

Cùng với đó là thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. 6 tháng đầu năm, đã tổ chức kiểm tra 66 tổ tiết kiệm và vay vốn với 328 hộ gia đình. Qua công tác kiểm tra, các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, hàng tháng trả lãi, gửi tiền tiết kiệm theo đúng quy định của tổ. 

Trong 6 tháng cuối năm, NHCSXH huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn; làm tốt công tác rà soát, không ngừng củng cố, nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Minh Huyền

Tags vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bình

Các tin khác
Công nhân Điện lực Lục Yên thay thế các cột điện cũ đáp ứng yêu cầu cung cấp điện sinh hoạt và sản xuất trước mùa mưa bão

Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa mưa bão, Điện lực Lục Yên đã có các giải pháp, kế hoạch triển khai việc kiểm tra, bảo dưỡng, xử lý kịp thời những tồn tại của các thiết bị, nguồn và lưới điện.

Na Đài Loan đang sinh trưởng, phát triển tốt trên đất xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Những năm qua, huyện Văn Yên đã tích cực triển khai những mô hình nông nghiệp mới, đưa những cây con giống mới, cách làm mới vào sản xuất. Mô hình thành công sẽ là cơ sở để huyện nhân rộng, hướng tới nâng cao giá trị, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát tình hình triển khai hỗ trợ máy móc, nông cụ phục vụ sản xuất cho các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, góp phần đạt tỉ lệ giảm hộ nghèo cao hơn mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Công nhân Công ty Cổ phần Yên Thành trong giờ sản xuất.

Là đươn vị đầu ngành, những năm qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động thúc đẩy nông nghiệp hội nhập mang lại hiệu quả thiết thực đối với các mặt hàng nông - lâm sản xuất khẩu của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục