Điện lực thành phố Yên Bái nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/8/2023 | 10:03:12 AM

YênBái - Những năm qua, Điện lực thành phố Yên Bái (ĐLTP) luôn tích cực nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái kiểm tra, bảo dưỡng trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.
Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái kiểm tra, bảo dưỡng trạm biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc ĐLTP cho biết: "Hiện nay đơn vị đang quản lý vận hành trên 70 km đường dây 35kV; 97 km đường dây 22kV; hơn 192 km đường dây 0,4kV cung cấp điện cho trên 38.000 khách hàng. 

Đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; lập nhiều phương án sửa chữa thường xuyên các hòm công tơ mục nát, cột điện bị nghiêng đổ, bảo dưỡng lưới điện, phát quang cây xanh rậm rạp quanh khu vực hành lang lưới điện…”.

Để đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới, ĐLTP đã xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra toàn bộ đường dây, trạm biến áp và tăng cường nhân lực ứng trực. 

Theo đó, đơn vị sẽ tổ chức trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh; tổng kiểm tra lưới điện, các thiết bị điện; đẩy mạnh áp dụng công nghệ, khai thác có hiệu quả các thiết bị chuyên dụng như: flycam, camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ để tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây đang mang điện; vệ sinh thiết bị điện và đấu nối bằng phương pháp Hotline…

Cùng đó, ĐLTP cũng bố trí nhân lực trực ca 24/24 giờ tại 2 đội quản lý vận hành khu vực phường Đồng Tâm và phường Nguyễn Thái Học để kịp thời xử lý sự cố cho khách hàng. Đồng thời, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, cơ quan truyền thông đại chúng triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan; tuyên truyền phổ biến rộng rãi các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân; tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi thả diều, bắn pháo tráng kim loại, ném các vật lên đường dây có thể gây sự cố lưới điện.

Anh Nguyễn Văn Tuân ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Sau khi được cán bộ điện lực tuyên truyền, hướng dẫn, gia đình tôi đã hiểu rõ về mức độ nguy hiểm khi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đồng thời gia đình có biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả".

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, ĐLTP luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật mang đến cho khách hàng sự tiện ích của nhiều dịch vụ.

Đơn vị tích cực ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu các website, dịch vụ chăm sóc khách hàng như: cskh.npc.com.vn,uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. 

Tính đến tháng 7/2023, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của ĐLTP đạt 37.000 hóa đơn. Đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ của khách hàng đảm bảo chỉ số công tơ phản ánh đúng việc sử dụng điện của khách hàng và kịp thời phát hiện các trường hợp hư hỏng, sai lệch chỉ số đo đếm.

Đến nay, ĐLTP đang thực hiện các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng theo đúng yêu cầu, quy định của ngành điện; tăng cường xử lý thông tin phản ánh của khách hàng thông qua các phiếu CRM của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc chuyển đến, nâng cao chất lượng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũng như tỷ lệ khách hàng yêu cầu trên môi trường mạng hoặc các kênh trả lời tự động.

Với nhiều giải phá đồng bộ trong thời gian tới, ĐLTP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực vì sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Bùi Minh

Tags Điện lực thành phố Yên Bái chất lượng dịch vụ điện năng khách hàng

Các tin khác
Hải quan sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động vận chuyển lợn qua biên giới (Ảnh minh họa)

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu các cục hải quan địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Trung ương, Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội cắt băng thông xe cầu Vĩnh Tuy 2

Sáng nay, 30/8, UBND TP Hà Nội đã chính thức thông xe, đưa vào lưu thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) bắc qua sông Hồng.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng so với cùng kỳ năm trước đã tăng ở 49 địa phương trên cả nước. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 8/2023 ước tính tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp thành lập mới tăng trở lại

Trong tháng 8, cả nước có hơn 14 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 2,3% so với tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục