Yên Bái: Xử lý 14 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa nhập lậu, quá hạn sử dụng

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2023 | 1:54:49 PM

YênBái - Trong một tháng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng của tỉnh đã xử lý 14 vụ với 17 hành vi vi phạm, xử phạt 115 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tập trung hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng thực hiện tiêu hủy.
Lực lượng chức năng tập trung hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng thực hiện tiêu hủy.

Các hành vi vi phạm là: kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng quá hạn sử dụng đối với hàng hóa là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm; không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định, không niêm yết giá thuốc tại nơi bán thuốc, để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, bảo quản thuốc không đúng điều kiện ghi trên nhãn…

Những vi phạm này chủ yếu ở các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, quầy thuốc bán nhỏ lẻ ở một số huyện Lục Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.


Hàng hóa vi phạm gồm 394 sản phẩm mỹ phẩm, 251 sản phẩm thực phẩm chức năng đều sản xuất ở nước ngoài. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và xử lý 14 vụ với 17 hành vi, phạt hành chính 115 triệu đồng, trị giá hàng buộc tiêu hủy trên 103 triệu đồng. 

Quá trình kiểm tra, xử lý từ ngày 20/7 đến 20/8, Đoàn đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hoạt động kinh doanh, vận động hộ kinh doanh, doanh nghiệp không tham gia kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng; đồng thời khuyến cáo người dân phản ánh hành vi vi phạm về đường dây nóng 0911282389 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.

Được biết, hoạt động của đoàn thực hiện theo Quyết định số 1273/QĐ-UBND ngày 17/7/2023 của UBND tỉnh Yên Bái về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Minh Quang

Tags hàng hóa nhập lậu quá hạn sử dụng vi phạm quản lý thị trường liên ngành

Các tin khác
Ông Tô Văn Hộ, ở thôn Cà Lồ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình chăm sóc đàn lợn thương phẩm.

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách hội (NHCSXH) huyện Yên Bình luôn làm tròn sứ mệnh chuyển tải vốn tín dụng chính sách đến tay người dân. Hoạt động tín dụng chính sách tiếp tục trở thành động lực và là “bà đỡ” trong hành trình vượt lên đói nghèo và làm giàu của người dân.

Ảnh minh hoạ

Bộ Tài chính cho rằng ngân sách nhà nước còn gặp nhiều khó khăn trong khi những người sử dụng ô tô đặc biệt là ô tô điện là những người có thu nhập cao trong xã hội.

Đồng chí Đinh Văn Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Văn Chấn trao quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý chè Shan tuyết Suối Giàng cho các chủ cơ sở sản xuất và hợp tác xã tại xã Suối Giàng.

Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Văn Chấn chủ động đánh giá những thách thức cùng tiềm năng, thế mạnh của địa phương, trên cơ sở đó đạt mục tiêu ưu tiên phát triển nông nghiệp, tạo điều kiện để nhân dân phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện để phát triển sản xuất nông nghiệp là trụ cột, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Chị Lê Thị Lan, thôn Bằng Là 1, xã Đại Lịch thu hoạch thanh long.

Đại Lịch (Văn Chấn) hôm nay đã đổi thay tư duy của người dân hướng tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và hiện chỉ còn 5,34%. Bộ mặt kinh tế - xã hội địa phương thay đổi rõ nét, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục