Nghĩa Lộ làm việc với điều phối viên Chương trình phái cử tình nguyện viên JICA (Nhật bản)

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2023 | 4:08:01 PM

YênBái - Ngày 7/9, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ - Lương Mạnh Hà đã có cuộc làm việc với bà COBAYASHI điều phối viên Chương trình phái cử tình nguyện viên JICA đang làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải về việc lấy tư liệu truyền thông và Chương trình phái cử tình nguyện viên JICA.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi về tình hình công tác của tình nguyện viên đang được phái cử tại thị xã Nghĩa Lộ. Theo đó, tháng 3/2022, thị xã Nghĩa Lộ tiếp nhận tình nguyện viên của tổ chức JICA – Bà Fukuda Kaede đến làm việc tại thị xã, với vai trò tư vấn hỗ trợ phát triển du lịch. 

Qua quá trình làm việc bà Fukuda Kaede đã có những chuyến thực tế tại các xã, phường đế tìm hiểu điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội, tiềm năng du lịch tại các xã, phường trên địa bàn thị xã. 

Tại đây, thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn ở cũng như địa điểm làm việc và hỗ trợ để công việc cho tình nguyện viên của tổ chức JICA  đạt hiệu quả cao; đồng thời đánh giá cao tình nguyện viên của tổ chức JICA  luôn có tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, thân thiện hòa đồng và tham mưu cho địa phương nhiều ý tưởng trông công tác du lịch cộng đồng. Các hoạt động của tổ chức JICA đã góp phần quảng bá và nâng cao công tác văn hóa du lịch trên địa bàn. 

Bà COBAYASHI điều phối viên Chương trình phái cử tình nguyện viên JICA trân thành cảm ơn lãnh đạo UBND thị xã đã tạo điều kiện để tình nguyện viên của tổ chức JICA việc thuận lợi nhất và mong muốn trong chuyến đi lần này đoàn công tác sẽ có thêm nhiều tư liệu phục vụ cho truyền thông của văn phòng JICA (Nhật Bản) tại Việt Nam qua đó từng bước giúp cho tổ chức JICA có nhiều chương trình hợp tác với Nghĩa Lộ về văn hóa du lịch. 


Nhật Thanh - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT-VH thị xã nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ điều phối viên tình nguyện viên JICA Mù Cang Chải du lịch

Các tin khác
Giá vàng giảm. Ảnh minh họa

Ảnh hưởng từ thị trường quốc tế, sáng nay 7-9, giá vàng miếng và nhẫn trong nước cùng đi xuống, có nơi giảm 150.000 đồng/lượng đối với giá vàng nhẫn.

Lực lượng chức năng tập trung hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng thực hiện tiêu hủy.

Trong một tháng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng của tỉnh đã xử lý 14 vụ với 17 hành vi vi phạm, xử phạt 115 triệu đồng.

Ông Tô Văn Hộ, ở thôn Cà Lồ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình chăm sóc đàn lợn thương phẩm.

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách hội (NHCSXH) huyện Yên Bình luôn làm tròn sứ mệnh chuyển tải vốn tín dụng chính sách đến tay người dân. Hoạt động tín dụng chính sách tiếp tục trở thành động lực và là “bà đỡ” trong hành trình vượt lên đói nghèo và làm giàu của người dân.

Ảnh minh hoạ

Bộ Tài chính cho rằng ngân sách nhà nước còn gặp nhiều khó khăn trong khi những người sử dụng ô tô đặc biệt là ô tô điện là những người có thu nhập cao trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục